6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Cao Hùng

18/01/2016 Eva Air

Cao Hùng là một thành phố xinh đẹp ở phía Tây Nam Đài Loan, nhìn ra eo biển Đài Loan. Không chỉ là cảng biển, trung tâm kinh tế chính trị lớn thứ 2 xứ Đài, Cao Hùng còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế. Cùng phòng vé EVA Air điểm qua những trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại thành phố này bạn nhé!

Dạo chơi ven sông Tình thơ mộng

Đến Cao Hùng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội dạo chơi nhìn ngắm vẻ đẹp sông Tình Nhân. Dòng sông uốn lượn mềm mại giữa lòng thành phố làm tôn lên nét thơ mộng, đầy chất thơ cho không gian đô thị nhộn nhịp. Sông Tình còn có tên là Da Gou dưới thời nhà Thanh.

ve may bay di cao hung

Vùng ven sông Tình ngày nay đã được phát triển thành một khu công viên, chốn hò hẹn của nhiều bạn trẻ. Đêm về là thời điểm sông Tình đẹp và lãng mạn nhất, ánh đèn màu rực rỡ tỏa ra từ cầu Cao Hùng, những quán cà phê ven sông phản chiếu trên mặt sông. Bạn có thể chọn du thuyền đi từ bờ đông sang bờ tây để thưởng thức cảnh đẹp, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ nơi này.

Ngoạn cảnh hồ Trừng Thanh

Hồ Trừng Thanh hay (Cheng Ching lake) là điểm đến không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Cao Hùng. Không chỉ là hồ lớn nhất thành phố, Trừng Thanh còn là một danh thắng tuyệt vời của Đài Loan thuộc địa phận thị trấn Điểu Tùng.

ve may bay di cao hung gia re nhat

Ban đầu, hồ được xây dựng nhằm cung cấp nước cho khu công nghiệp gần đó. Về sau vẻ đẹp thơ mộng của hồ đã thu hút được sự chú ý của khách tham quan. Rộng hơn 300 hecta, hồ Trừng Thanh êm đềm, nhẹ nhàng còn được ví như “Hồ Tây xứ Đài”. Điểm nhấn trên hồ là cây cầu độc đáo dài 230 mét với 9 ngã rẽ tỏa ra quanh hồ.

Tham quan và tìm hiểu về đạo Phật

Không chỉ nổi tiếng với cảnh trí thơ mộng, núi Phật Quang còn là đất Phật với rất nhiều chùa chiền, nơi thờ tượng Phật đẹp nhất Đài Loan. Núi Phật Quang còn là nơi tọa lạc tượng Phật cao nhất Đài Loan và các lễ đường trang nghiêm, rộng mênh mông, thư viện, phòng triển lãm nghệ thuật và các thiền sảnh cực lớn.

ve may bay gia re di cao hung

Phật Quang Sơn luôn mở cửa chào đón khách du lịch. Đến đây, bạn có thể đi bộ vãn cảnh chùa, ngắm nhìn các bảo tháp hay tượng Phật và cảm nhận được đức tin mạnh mẽ của những người con Phật.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp

Lục Hợp là một trong những chợ đêm nổi tiếng tại Cao Hùng, đồng thời cũng là một trong những khu chợ đêm lâu đời nhất đảo Đài Loan. Bất cứ du khách nào du lịch với vé máy bay đi Cao Hùng đều không quên ghé thăm chợ Lục Hợp. Đến chợ đêm này, bạn sẽ thích thú khi phát hiện ra những điều chưa bao giờ thấy trong các trung tâm mua sắm cao cấp, thưởng thức món Đài, món Hoa đa dạng.

ve may bay di cao hung gia re

Tuy không không phải là chợ lớn nhất Đài Loan nhưng Lục Hợp là một trong những nơi mà bạn nên ghé thăm trong chuyến trải nghiệm du lịch của mình.

Chiêm ngưỡng trạm xe điện ngầm Fomosa Boulevard

Formosa Boulevard Cao Hùng không chỉ là một trạm xe điện ngầm mà còn là một tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc, niềm tự hào của người dân xứ Đài. Tham quan bên trong trạm tàu điện Formosa Boulevard bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp của 4.500 tấm kính kết hợp cùng hiệu ứng “kính vạn hoa” bung tỏa sắc màu. Công trình công cộng này khiến khách thăm tưởng như đang lạc vào một hội trường tiệc cưới rộng lớn, xa hoa.

ve may bay gia re nhat di cao hung dai loan

Thưởng thức món ngon Cao Hùng

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đến thành phố Cao Hùng mà bỏ qua những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Những món ngon Cao Hùng có thể kể đến như: lẩu cừu quận Gangshan, gà ở Moon World, soup khoai môn ở nhà hàng Old New quận Jiasian và hải sản tươi sống tại cảng Shin-Da hoặc trên đảo Cijin. Cao Hùng còn có đặc sản cá trứ danh được chế biến theo nhiều phương thức khác nhau, mì Hakka đường Meixing và nhiều món ăn đặc sắc khác hội tụ trên phố ẩm thực Meinong, bạn nên ghé lại thưởng thức.

Ngoài những trải nghiệm thú vị kể trên, khi đặt mua vé máy bay đi Cao Hùng du lịch, bạn còn có đến IDA World để thỏa thích vui chơi giải trí, đến TTTM Hanshin, Sandou shopping để thỏa thích mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp…

Vé Máy Bay Khuyến Mãi