5 điểm “săn ma” nổi tiếng dịp Halloween

14/10/2015 Eva Air

Đất nước Mỹ rộng lớn không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc hiện đại, các bộ phim bom tấn mà còn có cả những ngôi nhà được cho là bị ma ám, điểm “săn ma” rung rợn dịp Halloween.

Halloween 2015 thay vì cùng nhau xem những bộ phim kinh dị, bạn có thể chọn trải nghiệm cảm giác sợ hãi, rùng rợn và hồi hộp bằng việc đặt mua vé máy bay đi Mỹ tham gia các tour săn ma ở 5 ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất.

Carlyle House (Alexandria, Virginia)

Năm 1749, thương nhân John Carlyle người Scotland đã mua hai lô đất tốt nhất ở thành phố Alexandria bang Virginia để xây nên ngôi biệt thự Carlyle House. Vào thời điểm đó, Carlyle House là một trong những niềm tự hào của chủ nhân bởi những gờ đá độc đáo và đồ gỗ được trang trí công phu.

ve may bay di my

Biệt thự Carlyle House trở thành nơi ở của gia đình Carlyle từ khi hoàn thành cho đến năm 1827, sau đó được sử dụng để làm bệnh viện phục vụ các bệnh nhân trong nội chiến Mỹ. Carlyle House là một trong những điểm thu hút người “săn ma” bởi là nơi trú ẩn của nhiều bóng ma không nhà, chết trong nội chiến.

Hermitage (Nashville, Tennessee)

Năm 1819, ngôi nhà Hermitage được xây dựng tại vị trí do đích thân vợ yêu của tổng thống tương lai lúc bấy giờ Andrew Jackson – Rachel Donelson Jackson lựa chọn. Đến năm 1834, tư dinh tổng thống Mỹ gần như bị phá hủy bởi một đám cháy lớn và được tu sửa vào năm 1835 với vẻ hoành tráng, lộng lẫy nguyên bản.

ve may bay di my gia re

Năm 1889, ngôi nhà Hermitage được chuyển giao cho hội phụ nữ. Trong quá trình cải tạo nhà, một vài người được cắt cử ngủ lại bên trong Hermitage để trông chừng. Tương truyền, một người phụ nữ đã bị đánh thức bởi âm thanh của ngựa đang phi nước kiệu phía cầu thang chính. Nhiều người Mỹ tin rằng bóng ma cưỡi ngựa chính là vị tổng thống tài ba Andrew Jackson trở về dương thế để đánh thức mọi người dậy tiếp tục công việc.

Điền trang Emlen Physick (Cape May, New Jersey)

Tọa lạc trong một điền trang rộng lớn, ngôi biệt thự Emlen Physick được xây vào năm 1879 mang đậm phong cách kiến trúc Victoria. Ông đồng Craig McManus nổi tiếng của nước Mỹ – người viết cuốn The Ghosts of Cape May khẳng định biệt thự này là nhà của nhiều linh hồn vất vưởng. Bóng ma nổi tiếng nhất trong biệt thự là bà dì Emilie và con chó yêu của Physick.

ve may bay gia re di my

Prospect Place Mansion (Dresden, Ohio)

Ngôi biệt thự Prospect Place Mansion rộng lớn được xây dựng vào năm 1856 bởi G.W. Adams với tính năng độc đáo của hệ thống làm lạnh ở khu vực tầng hầm. Người dân Dresden đã quen thuộc với câu chuyện về Constance Cox, một cô gái trẻ chết do ngã từ ban công tòa nhà Prospect Place Mansion vào một ngày mùa đông lạnh giá thế kỷ 19. Thi thể cô gái đã được ướp lạnh trong tầng hầm của ngôi nhà để chôn cất vào mùa xuân.

ve may bay di my gia re nhat

Người ta cho rằng, hồn ma của Constance Cox vẫn còn vương vất dưới tầng hầm biệt thự hiện nay. Trong nhiều năm qua, Prospect Place Mansion đã trở thành điểm săn ma lý tưởng dịp Halloween.

Stranahan House (Fort Lauderdale, Florida)

Stranahan House được Frank Stranahan xây dựng từ năm 1901, sau đó ngôi nhà từng đóng vai trò là một bưu điện, trung tâm công cộng và tòa thị chính. Năm 1926, Stranahan House bị hư hỏng nặng sau cơn bão. Ngôi nhà được hiệp hội lịch sử Fort Lauderdale mua lại, sửa chữa và bảo tồn cho tới tận ngày nay.

Theo nhận định của John Marc Carr – người sáng lập ra Fort Lauderdale Ghost Tours (tour du lịch săn ma), tác giả cuốn sách Haunted Fort Lauderdale có đến sáu hồn ma đang trú ngụ trong Stranahan House, một trong số đó là người chủ nhà Frank Stranahan danh tiếng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi