5 công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Đài Loan

20/10/2015 Eva Air

Đặt cho mình tấm vé máy bay đi Đài Loan là bạn sẽ có cơ hội đến với thiên đường Formosa, nơi không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, tráng lệ mà còn có những công trình kiến trúc độc đáo, mang tính biểu tượng. Đài Bắc 101, Chiang Kai Shek Memorial Hall, Bảo tàng Cung điện Quốc gia và Chùa Long Sơn là những công trình như vậy.

Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 hay Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc là một trong những tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất thế giới, công trình kiến trúc nổi bật tại Đài Bắc, Đài Loan. Nằm ở trung tâm thương mại thành phố Đài Bắc, Đài Bắc 101 cao 508 mét, là toà nhà cao thứ hai thế giới (chỉ sau Burf Khalifa của Dubai).

ve may bay di dai loan

Đài Bắc 101 đại diện cho sức mạnh tài chính và kiến ​​trúc cổ điển Đài Loan, một tòa nhà mang tính chất thương mại và kinh doanh. Bên cạnh việc là trung tâm kinh doanh lớn nhất Đài Loan, Đài Bắc 101 cũng mang đến cho khách tham quan cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc và đảo Đài Loan ở sàn quan sát trong nhà hoặc ngoài trời ở tầng 89 và 91.

Chiang Kai Shek Memorial Hall                                        

Chiang Kai Shek Memorial Hall là một trong những di tích quan trọng nhất tại Đài Loan, được xây dựng vào năm 1976 để kỷ niệm cuộc đời của Chiang Kai Shek – cựu Tổng thống nước Cộng hòa Trung Quốc. Chiang Kai Shek Memorial Hall chính thức khai trương và mở cửa cho công chúng vào năm 1980.

ve may bay di dai loan gia re

Tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, đài tưởng niệm Chiang Kai Shek được xây dựng bên trong một phức hợp có tường bao quanh, được gọi là Quảng trường Tự do với cảnh quan độc đáo vườn, ao và lối đi. Đài tưởng niệm được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và có mái nhà hình bát giác màu xanh, bạn có thể thấy Đài tưởng niệm Chiang Kai Shek trên con đường chính dẫn vào quảng trường.

Sảnh chính của đài tưởng niệm có một bức tượng Chiang Kai Shek lớn bằng đồng, tượng ngồi và được mặc trang phục truyền thống. Ngoài Chiang Kai Shek Memorial, khu vực quảng trường còn có Nhà hát Quốc gia và National Concert Hall, hai địa điểm tuyệt vời cho nghệ thuật với sự biểu diễn thường xuyên của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Đài Loan và nước ngoài.

Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Bảo tàng Cung điện Quốc gia (Bảo tàng Cố cung Đài Bắc) là một trong những bảo tàng nghệ thuật tốt nhất trên thế giới với hơn ba triệu du khách mỗi năm. Bảo tàng là nơi trưng bày gần 700.000 hiện vật và tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc cổ đại. Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Loan là nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập lớn nhất thế giới của nghệ thuật Trung Quốc. Do số lượng lớn hiện vật, các triển lãm trong bảo tàng được luân chuyển 3 tháng một lần để công chúng có cơ hội để xem hầu hết mọi thứ.

ve may bay gia re di dai loan

Các mặt hàng vàng, ngọc, đồ sành sứ và đồ gốm, sơn mài, dệt may, chạm khắc nghệ thuật, các bức tranh, sách quý hiếm, một số bộ sưu tập được từ thời tiền sử có niên đại hơn 5 ngàn năm cũng được trưng bày nơi đây. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Bảo tàng Cung điện Quốc gia là trong tháng 10, lúc này bảo tàng trưng bày các hiện vật quý hiếm và tinh tế nhất.

Chùa Long Sơn

Long Sơn là một ngôi chùa cổ nổi tiếng tại thành phố Đài Bắc được xây dựng vào năm 1738. Ngôi chùa đã bị phá hủy nhiều lần bởi thiên tai và chiến tranh, nhưng đã trở về nguyên dạng sau khi khôi phục. Chùa Long Sơn được chia thành tiền sảnh, sảnh chính, hành lang phía sau, cánh phải và cánh trái.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Bên trong đền thờ có hàng trăm bức tượng của Phật giáo, Đạo giáo và các vị thần Nho giáo. Vào ngày 1 và ngày 15 hàng tháng năm âm lịch, rất nhiều du khách và người dân địa phương đến chùa làm lễ cúng. Ngôi chùa không chỉ là một nơi để thờ phượng mà còn là một điểm đến thu hút hàng trăm ngàn du khách trong nước và quốc tế ghé thăm mỗi năm.

Tháp Chihkan

Chihkan hoặc Chikan Tower, trước đây được gọi là Fort Provintia, là một trong những địa điểm lịch sử nổi tiếng và mang tính bước ngoặt ở Đại Nam cũng như Đài Loan. Công trình này được xây dựng từ năm 1653 thời Đài Loan là thuộc địa của Hà Lan. Từ năm 1945, pháo đài được gọi là
“Red-topped Tower'', tên bắt nguồn từ tiếng thổ dân Đài Loan ''Chakam''.  Ngày nay, Chikan Tower là tên chính thức. Mặc dù, tháp Chihkan đã trải qua các thời kỳ lịch sử khác nhau, nhưng vẫn còn giữ được những khía cạnh kiến ​​trúc phong phú và duyên dáng vốn có.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi