20 lý do bạn nên chọn du lịch Đài Loan

02/11/2015 Eva Air

Đài Loan, tên chính thức là Trung Hoa Dân Quốc, một hòn đảo thú vị. Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Trung Quốc, Đài Loan có kích thước tương tự như Bỉ và được các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha từ thế kỷ 16 đặt tên là đảo Formosa bởi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời nơi đây.

Người Trung Quốc đại lục bắt đầu định cư ở Đài Loan từ thế kỷ thứ 17 và hòn đảo đã kết thúc thời kỳ thuộc địa Nhật Bản vào năm 1945. Do ảnh hưởng của lịch sử, Đài Loan có nền văn hóa pha trộn độc đáo. Dưới đây là 20 lý do tại sao bạn nên đặt mua vé máy bay đi Đài Loan ngay lập tức.

20 lý do nên du lịch Đài Loan:

1. Hãy bắt đầu với những món ăn. Người Đài Loan thích ăn. Các món ăn hấp dẫn nhất của ẩm thực Đài Loan bao gồm: phở bò, bánh bao súp từ Din Tai Fung và món trứng chiên hàu độc nhất xứ Đài.

2. Nếu bạn chưa bao giờ ăn sáng ở Đài Loan, bạn đang bỏ lỡ một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn nên đến Fuhang Doujiang ở Đài Bắc để thưởng thức sữa đậu nành, bánh crepe trứng và bột chiên cho bữa sáng.

ve may bay di dai loan

3. Mỗi thành phố lớn ở Đài Loan đều có ít nhất một chợ đêm và tất cả chúng đều có giá trị tham quan, dạo chơi và nếm thử các món ăn nhẹ, các đặc sản địa phương và mua quà lưu niệm. Đài Bắc có một số chợ đêm như: Shilin, Raohe và Keelung – chợ đêm lớn và nổi tiếng nhất Đài Loan.

4. Trà sữa (Bubble tea) được phát minh ở Đài Loan và nơi đây các cửa hàng trà thậm chí còn phổ biến hơn Starbucks hay 7-Eleven.

5. Đài Loan có một số trái cây lạ lùng mà bạn sẽ không thấy bất cứ nơi nào khác, chẳng hạn như ổi hồng, táo sáp và “đầu Phật”.

6. Bờ biển phía tây của Đài Loan được tạo thành từ các thị trấn và thành phố, nhưng trung tâm hòn đảo còn có những dãy núi đẹp, bạn có thể leo lên và nhìn ngắm khung cảnh ngoạn mục. Núi Hehuan và A Lý Sơn là hai thắng cảnh được đánh giá hàng đầu trên TripAdvisor.

7. Mũi phía nam của Đài Loan tự hào có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, chẳng hạn như những bờ biển dọc theo công viên quốc gia Kenting.

8. Sun Moon Lake là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để thư giãn giữa thiên nhiên. Hồ được biết đến như là một điểm đẹp lãng mạn, rất nhiều cặp vợ chồng đi đến đó để chụp ảnh cưới hay tuần trăng mật.

ve may bay di dai loan gia re

9. Đài Loan hiện nay đã có 9 công viên quốc gia, chiếm 8,6% diện tích đất của mình. Taroko National Gorge có giá trị để khám phá ít nhất là hai ngày đi bộ đường dài với vô số đường mòn thắng cảnh.

10. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Hoa, nhưng Đài Loan tương đối dễ dàng cho người nước ngoài. Tại Đài Bắc các bảng hiệu được đánh dấu rõ ràng với bản dịch tiếng Anh. Ngoài ra, người dân địa phương rất thân thiện, hữu ích và hiếu khách.

11. Tàu điện ngầm ở Đài Bắc sạch sẽ và kịp thời, giúp bạn đi hầu khắp mọi nơi. Giá vé tàu điện ngầm rẻ! Bạn có thể đến hầu hết các nơi với ít hơn một đô la.

12. Ngay cả các phòng tắm trong những điểm dừng tàu điện ngầm cũng rất đẹp! Mỗi nhà vệ sinh có một bảng hiệu tình trạng tiện dụng, giúp bạn xác định phòng có người dùng hay không.

13. Nếu bạn thích dạo chơi xung quanh bằng xe đạp, Đài Bắc có một chương trình chia sẻ xe đạp với 30 phút đầu tiên chỉ 5 đô la Đài Loan.

14. Một trò tiêu khiển ưa thích của người Đài Loan là tắm suối nước nóng địa phương. Bạn có thể đến các suối nước nóng công cộng và ngâm mình trong phòng tắm riêng (tách biệt theo giới tính). Beitou và Jiaoxi là 2 điểm nổi tiếng nhất.

ve may bay di dai loan gia re nhat

15. Văn hóa Bar không phổ biến ở Đài Loan như các nước khác, nhưng quốc gia này tự hào là nhà sản xuất Kavalan, thương hiệu chiến thắng năm 2015 của Best Single Malt Whiskey Thế giới. Bạn có thể ghé thăm nhà máy chưng cất ở Yilan.

16. Bóng chày là môn thể thao quốc gia và Đài Loan là người giữ kỷ lục thế giới cho hầu hết danh hiệu Little League.

17. Đài Loan là một trong những nước đầu tiên cho phép sử dụng internet miễn phí phổ biến (ngay cả đối với khách du lịch). Bạn có thể tìm thấy Wi-Fi miễn phí tại tất cả các trạm xe lửa và phần lớn các điểm du lịch lớn.

18. Nghệ thuật tự do xuất hiện nhiều tại Đài Loan. Bạn có thể dành cả buổi chiều lang thang xung quanh công viên nghệ thuật, nhà trưng bày, lắp đặt ngoài trời và cửa hàng cà phê, như Huashan 1914 Creative Park ở Đài Bắc hoặc Trung tâm Nghệ thuật Pier-2 ở Kaohsiung.

19. Nếu bạn là một người yêu mèo, bạn đảm bảo sẽ thích Đài Loan. Không phải vì Hello Kitty mà các quán cà phê mèo đầu tiên thực tế được thành lập tại Đài Bắc, trước khi đến Nhật Bản, Mỹ và nhiều nơi khác.

20. Tại Đài Loan thật dễ dàng để đến các điểm tham quan lịch sử đầy mê hoặc hay những công trình kiến trúc hiện đại. Bạn chỉ cần đi xe buýt một đoạn ngắn từ Đài Bắ để đến thị trấn núi Jiufen duyên dáng hay tham quan toà nhà Taipei 101 hiện đại cao thứ 4 trên thế giới.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi