20 điều thú vị về San Francisco, có thể bạn chưa biết!

29/03/2016 Eva Air

Không chỉ là thành phố xinh đẹp bên bờ vịnh, thành phố bờ tây quyến rũ, San Francisco còn thuộc top 20 các thành phố văn hóa tốt nhất nước Mỹ, thành phố du lịch hấp dẫn du khách. San Francisco có cầu Cổng Vàng rực rỡ trong nắng sớm, sư tử biển phơi mình trên bè gỗ tại bến ngư phủ Fisherman's Wharf, đảo Alcatraz từng là nơi giam giữ những tội phạm khét tiếng nhất thế giới, đường hoa Lombard quanh co, dốc đứng…

Bạn đang lên kế hoạch du lịch và đặt mua vé máy bay đi San Francisco cho kỳ nghỉ sắp tới? Nếu vậy, hãy cùng đại lý vé EVA Air tìm hiểu một số điều thú vị về thành phố bên vịnh nhé!

1. Trong thời gian khủng hoảng, San Francisco cho xây dựng cầu vịnh Oakland và Golden Gate Bridge vì thành phố này hiểu rõ tầm quan trọng của những cây cầu.

ve may bay di san franciscogia re

2. Bánh may mắn Trung Quốc (Chinese Fortune Cookie) có nguồn gốc ở San Francisco và được tạo ra bởi một người nhập cư Nhật Bản, Makoto Hagiwara. Makoto Hagiwara cũng là người thiết kế vườn trà Nhật Bản nổi tiếng trong công viên Cầu Cổng Vàng. Vào năm 1914, những chiếc bánh may mắn đầu tiên xuất hiện ở San Francisco.

Bánh may mắn là một loại bánh quy hình bán nguyệt thường được làm từ bột mì, vani và đường. Bên trong bánh là một mẩu giấy nhỏ mang thông điệp may mắn.

3. Xe Cáp (Cable Car) là Đài tưởng niệm lịch sử quốc gia duy nhất trên thế giới có thể di chuyển được. Được xây dựng vào năm 1873, những chiếc xe cáp hàng năm vận chuyển hơn 9,7 triệu người trên khắp thành phố.

4. Al Capone – trùm mafia khét tiếng nước Mỹ từng bị giam giữ tại nhà tù trên đảo Alcatraz. Ông trùm này chơi đàn banjo và thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc với các ban nhạc tù nhân, người dân trên đảo Rock vào ngày chủ nhật.

ve may bay gia re di san francisco

5. Vào tháng 9 năm 1859, cư dân lập dị được yêu thích ở San Francisco, Joshua Abraham Norton tuyên bố mình là hoàng đế của nước Mỹ.

6. Gần 30.000 người đổ xuống chật cứng các đường phố trong đám tang “hoàng đế Norton”.

7. Trước chiến tranh Mexico – Mỹ năm 1848, San Francisco là một phần của Mexico.

8. Quần jean denim đã được phát minh ở San Francisco cho các thợ mỏ Gold Rush.

9. Dân số của San Francisco vào cuối năm 2013 chỉ có 837.442 người.

10. San Francisco xếp thứ 4 trên thế giới về số lượng các tỷ phú sống trong thành phố.

ve may bay di san francisco eva air

11. Vịnh San Francisco (San Francisco Bay) được coi là bến cảng trong đất liền lớn nhất thế giới.

12. Nói về sự nhầm lẫn theo mùa, nhà văn khôi hài Mark Twain đã không hạ thời tiết San Francisco xuống như một số người đã có thể tin tưởng. Mark Twain không bao giờ thốt ra những trích dẫn “Mùa đông lạnh nhất mà tôi từng trải qua là một mùa hè ở San Francisco”.

13. Loài hoa chính thức của San Francisco là dahlia (Chi Cúc Thược dược).

14. Có 43 ngọn đồi tại San Francisco. Những ngọn đồi chính là Twin Peaks, Nob, đồi Nga và Telegraph.

15. Cà phê Ireland (Irish Coffee) được hoàn thiện và phổ biến tại thành phố bên bờ vịnh. Cà phê Ireland được chế biến từ cà phê nóng, rượu whiskey Ireland, kem topper và đường.

ve may bay di san francisco gia re nhat

16. Đường Filbert giữa công viên Hyde và Leavenworth là con đường dốc nhất tại San Francisco với 31,50 dù đường Lombard nổi tiếng với du khách đặt vé máy bay đi Mỹ bởi độ dốc, ngoằn ngoèo và nhiều hoa đẹp.

17. Các khu phố Marina, Hunters Point và Mission Bay đều được xây dựng trên đỉnh các bãi rác.

18. Hiến chương Liên Hợp Quốc 1945 đã được soạn thảo và thông qua tại thành phố San Francisco.

ve may bay gia re nhat di san francisco

19. Ban nhạc huyền thoại The Beatles đã có buổi biểu diễn cuối cùng đầy đủ các thành viên tại công viên Candlestick vào tháng 08 năm 1966 chỉ trong vòng 35 phút với 11 bài hát.

20. Chuông Tự Do (Liberty Bell) ở Philadelphia, chiếc chuông nổi tiếng nhất nước Mỹ từng được đưa đến San Francisco vào thời gian diễn ra Triển lãm quốc tế Panama -Thái Bình Dương (1915).

Đặt vé máy bay đi San Francisco, vé máy bay đi Mỹ hãng hàng không EVA Air đến và khám phá vẻ đẹp “thành phố bên bờ vịnh” ngay nhé! San Francisco đang chờ đón bước chân khám phá của bạn với rất nhiều trải nghiệm thú vị! 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi