10 điều bạn cần biết về thành phố New York

01/03/2016 Eva Air

Bạn đang lên kế hoạch ghé thăm “Trái Táo Lớn”? Nếu đúng, 10 điều cần biết về thành phố New York phòng vé EVA Air chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Những thông tin về New York bạn cần biết:

  • New York được chia thành 5 khu

New York được chia thành năm khu: Brooklyn, Queens, Staten Island, Bronx và nổi tiếng nhất trong tất cả là Manhattan. Đây là nơi hội tụ hầu hết các điểm du lịch thu hút hàng đầu của thành phố như: Tòa nhà Chrysler, Tòa nhà Empire State, Central Park, Times Square, Trung tâm Rockefeller và nhiều hơn nữa. Phà đến tượng Nữ thần Tự do trên đảo Liberty cũng khởi hành từ Lower Manhattan.

ve may bay di new york gia re nhat

  • Ghé thăm các quận khác ngoài Manhattan

Đặt vé máy bay đi New York, ngoài khám phá khu vực Manhattan sầm uất bạn còn có thể đến The Bronx, nơi có sân vận động Yankee và bảo tàng Bronx nổi tiếng; Queen với rất nhiều các khu phố dân tộc như Greek Astoria; Đảo Staten với bảo tàng cùng tên; và Brooklyn với các lối đi dạo ở Brooklyn Heights, Coney Island và Bãi biển Brighton.

  • Rất dễ tìm đường ở New York

Bạn có thể tìm các địa chỉ ở New York một cách dễ dàng. Điển hình như Manhattan được chia thành nhiều con phố và đánh số thứ tự từ Bắc vào Nam và các đại lộ chạy từ đông sang tây rất dễ dàng để tìm đường đi lại. Xe buýt rất tiện dụng để di chuyển trong khu vực Manhattan, tàu điện ngầm là phương tiện giao thông để đến các quận khác.

ve may bay di new york gia re

Và tại một số đoạn đường, bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng đến chiếc taxi màu vàng. Đứng trên một đại lộ và bắt một chiếc taxi đang chạy theo hướng bạn đứng để tiết kiệm thời gian, đừng quên tip cho tài xế 15% tổng hóa đơn.

  • Có rất nhiều miễn phí để làm

New York nổi tiếng đắt đỏ nhưng vẫn có rất nhiều miễn phí để làm như: Đi bộ qua cầu Brooklyn, tham quan ga Grand Central và Nhà thờ St Patrick, đi Staten Island Ferry…

  • New York có một số bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới

Đến New York với vé máy bay đi Mỹ, bạn đừng quên dành thời gian khám phá The Met, một trong những bảo tàng nghệ thuật danh giá nhất thế giới và Bảo tàng Guggenheim nổi tiếng. Bên cạnh nghệ thuật, thành phố New York còn có Bảo tàng Lịch sử tự nhiên rất có giá trị tham quan.

ve may bay di new york

  • Công viên Trung tâm thành phố nổi tiếng nhất thế giới

Tọa lạc giữa quận Manhattan, Central Park là khu trung tâm thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Để khám phá trọn vẹn, bạn nên dành ra ít nhất nửa ngày. Điểm nổi bật trong công viên gồm: Sheep's Meadow, hồ nước, Cầu Bow, Đài phun nước Bethesda và Strawberry Fields.

  • Nếu bạn không phải là một công dân Hoa Kỳ, bạn được giảm giá 11% khi mua sắm ở Macy

Nếu bạn không phải là một công dân Hoa Kỳ và bạn có kế hoạch mua bất cứ thứ gì trong Macy, trước đó bạn hãy mang theo hộ chiếu và đi đến Trung tâm du khách gần lối vào Broadway. Đến đây, bạn sẽ được cấp thẻ giảm giá 11% của Macy áp dụng cho hầu hết các loại hàng hóa.

ve may bay gia re di new york

  • Có nhiều món ngon để thử ở New York

Khi nói đến thực phẩm ở New York, bạn có thể nghĩ đến 3 món ngon là Pizza, bánh quy và thịt bò hun khói. Cửa hàng pizza có ở khắp nơi trong thành phố New York, nhưng ngon nhất là ở John's of Bleecker Street, West Village. Bánh quy được bán ở các cửa hàng hot dog. Những nơi nổi tiếng nhất để thưởng thức bò hun khói là Katz ở Lower East Side và Carnegie Deli ở Midtown Manhattan, mặc dù khá tốn kém.

  • New York có cả những ngôi làng nhỏ

New York là nơi có 3 ngôi làng nhỏ xinh đep là West Village nằm về phía nam đường 13 và phía tây đường số 6; Greenwich Village, ngôi làng thú vị nhất với các bar, quán cà phê và cửa hàng; East Village với trung tâm là St Mark Place.

ve may bay gia re nhat di new york

  • Có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm về đêm

Có rất nhiều lựa chọn ở New York khi mặt trời lặn. Nếu bạn thích hát, bạn đã có sân khấu Broadway. Nếu bạn muốn tiệc tùng có vô số quán bar và một trong những nơi tuyệt vời để đi ra ngoài là ở Greenwich Village. Một số bar sôi động ở New York có thể kể đến như: The Red Lion với nhạc sống tuyệt vời, 1849 một quán bar theo chủ đề miền Tây hoang dã, bar Slane ở Greenwich Village… Và nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó khác hơn, hãy xem buổi biểu diễn tại các câu lạc bộ hài trên phố MacDougal.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi