10 điểm tham quan hấp dẫn nhất xứ Đài

07/10/2015 Eva Air

Nằm ở phía đông nam của đại lục Trung Quốc đối diện tỉnh Phúc Kiến, đảo Đài Loan được bao bọc bởi Thái Bình Dương về phía Đông và eo biển Đài Loan về phía tây.

Du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn ngọn núi A Lý Sơn hùng vĩ, Nhật Nguyệt hồ mộng mơ, tắm mình ở những bãi biển đẹp và hoà mình vào không gian sôi động của trung tâm thành phố.

10 điểm tham quan hấp dẫn nhất:

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan? Dưới đây là danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất mà bạn chỉ đơn giản là sẽ không muốn bỏ lỡ:

Taipei 101

Taipei 101 hay Trung tâm tài chính Đài Bắc là một tòa nhà chọc trời 101 tầng, cao 509 mét ở quận Xinyi, thành phố Đài Bắc. Sau khi hoàn thành vào năm 2004, Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến khi toà nhà Burj Khalifa của Dubai cao 828 mét vượt qua vào tháng 1/2010.

ve may bay di dai loan

Hai thang máy tốc độ cao nằm trong tháp, di chuyển ở tốc độ tối đa 16.83m/s (55,22 ft/s) giúp khách tham quan từ tầng 5 đến tầng quan sát tầng 89 chỉ trong 37 giây. Sau một ngày bận rộn tham quan ở Đài Bắc, bay cao lên bầu trời và ngắm ánh sáng neon bao phủ toàn bộ thành phố chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ kết thúc hoàn hảo.

Hồ Nhật Nguyệt

Nằm ở Nantou County, Nhật Nguyệt là hồ tự nhiên duy nhất trên đảo Đài Loan. Hồ được chia bởi các đảo nhỏ Lalu; phần phía Đông của hồ tròn như mặt trời và phía tây có hình dạng giống như một mặt trăng lưỡi liềm.

Hồ được ví như là “trái tim” của Đài Loan, không chỉ vì vị trí địa lý trung tâm, mà còn vì vai trò như là nơi toạ lạc 5 nhà máy thủy điện lớn, cung cấp điện cho phần còn lại của đảo – giống như máu được gửi từ trái tim của một con người đi các cơ quan trong cơ thể.

Bảo tàng Cố cung Đài Bắc

Để bảo vệ nhiều di tích văn hóa vô giá từ Thế chiến II, một bộ sưu tập lớn các kỷ vật có giá trị từ Bảo tàng Cung điện ở Bắc Kinh đã được đóng gói và vận chuyển ra đến Thượng Hải, Nam Kinh, Tứ Xuyên và Đài Loan trong năm 1933 đến năm 1965. Năm 1962, Bảo tàng Cố cung Đài Bắc được xây dựng để lưu giữ bộ sưu tập hoàng gia lớn và kho tàng nghệ thuật cổ đại này.

ve may bay di dai loan gia re

Ngày nay, Bảo tàng Cố cung Đài Bắc đã trở thành bảo tàng lớn nhất và quý giá nhất của Đài Loan với một bộ sưu tập gồm hơn 700.000 hiện vật, gồm: đồng, ngọc bích, sứ, thư pháp, tranh vẽ, tiền xu và tác phẩm chạm khắc.

Phố đi bộ Ximending

Nằm về phía tây trung tâm thành phố Đài Bắc, Ximending là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất với du khách Đài Loan. Khu phố này nổi tiếng vì sự đa dạng các hoạt động văn hoá giải trí, thu hút số lượng lớn những người trẻ tuổi.

Lang thang dọc theo Phố đi bộ Ximending, bạn sẽ tìm thấy bất cứ điều gì bạn muốn như cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang trong phong cách Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây.

Thắng cảnh quốc gia A Lý Sơn

Nằm về phía đông Đài Loan, thắng cảnh quốc gia A Lý Sơn trải dài trên bốn thị trấn: Phiên Lộ, Trúc Khi, Mi Sơn và A Lý Sơn có tổng diện tích 41.520 ha.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Khu vực này có 5 điểm tham quan đáng chú ý, trong đó có một điểm ngắm mặt trời mọc lộng lẫy, một biển lớn những đám mây, cây xanh, hoa anh đào thơm  ngát và đường sắt hình chữ Z độc đáo xuyên rừng. Ngoài ra, đến đây với vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ, bạn còn có dịp tìm hiểu đời sống văn hoá thổ dân Tsou.

Công viên quốc gia Kenting

Được thành lập ngày 1/1/1984 trên bán đảo Hengchun huyện Bình Đông, công viên quốc gia Kenting là một trong những vùng nhiệt đới duy nhất tại Đài Loan. Công viên có tổng diện tích 333 km2, gồm 181 km2 đất liền và 152km2 vùng biển. Với ngọn núi, rừng nhiệt đới, bãi biển tuyệt đẹp và rạn san hô, công viên Kenting thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm.

Núi Dương Minh

Dương Minh là một ngọn núi cao ở phía bắc Đài Loan, rất gần trung tâm thành phố Đài Bắc. Ngọn núi này tự hào sở hữu cảnh quan núi lửa tuyệt vời, thung lũng yên tĩnh, cây cối xanh tốt và suối nước nóng. Đây cũng là khu vực tự nhiên lớn và đẹp nhất toàn đảo.

ve may bay gia re nhat di dai loan

Ngọn núi này có thể được chia thành hai phần là: công viên Trung Chính với những cây cầu được thiết kế tinh xảo, lầu vọng cảnh thanh lịch và những vườn hoa đẹp và công viên Dương Minh với những ngọn núi lửa, hồ miệng núi lửa và suối nước nóng.

Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc. Đài tưởng niệm này có diện tích khoảng 29.464 m2 và có trưng bày các hiện vật kể về cuộc đời và cuộc cách mạng Tôn Trung Sơn dẫn lối.

Kiến trúc của nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn được lấy cảm hứng từ cấu trúc một cung điện cổ truyền Trung Quốc và hoàn thành vào năm 1972. Ngày nay, nơi này đã trở thành một trung tâm xã hội, giáo dục và văn hóa đa năng, cũng như một công viên lớn và đẹp cho công chúng.

Quần đảo Bành Hồ

Bành Hồ là một quần đảo ở eo biển Đài Loan giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Bành Hồ có diện tích khoảng 141 km2.

ve may bay gia re di dai loan

Với vùng biển xanh trong, những bãi cát trắng mềm mại và các danh lam thắng cảnh văn hóa phong phú, quần đảo Bành Hồ là một điểm đến đặc biệt hút khách. Vào mùa xuân và mùa hè, quần đảo sẽ diễn ra lễ hội bắn pháo hoa rực rỡ; còn trong mùa thu và mùa đông, bạn có thể thưởng thức vài món hải sản tươi ngon tại các lễ hội thủy sản.

Trước khi rời Bành Hồ, bạn đừng quên ghé thăm một số cửa hàng địa phương để mua ít quà lưu niệm làm bằng san hô tinh tế, đầy màu sắc của địa phương.

Công viên quốc gia Taroko

Nằm dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan, Công viên quốc gia Taroko nằm trên một phần của thành phố Đài Trung, huyện Nam Đầu và Hoa Liên.

Được đặt theo tên hẻm núi Taroko, công viên gồm các đỉnh núi, vách đá dốc, thung lũng xanh, suối róc rách và thác nước tuyệt vời. Điểm nổi tiếng nhất của hẻm núi Taroko được gọi là Tunnel of Nine Turns, một con đường đi bộ chạy song song với đường chính, nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh ngoạn mục nhất trong toàn bộ thung lũng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi