Thủ tục cấp giấy phép lao động qua mạng cho người nước ngoài

28/08/2020 Tuấn Phát

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 23/2017 / TT-BLĐTBXH hướng dẫn việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua mạng. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 02/10/2017; Mục đích là để giảm thiểu các quy trình cũng như tiết kiệm thời gian.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 23/2017 / TT-BLĐTBXH hướng dẫn việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua mạng. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 02/10/2017; Mục đích là để giảm thiểu các quy trình cũng như tiết kiệm thời gian.

Các loại giấy phép lao động cho người nước ngoài

– Cấp mới giấy phép lao động.

– Cấp lại / gia hạn giấy phép lao động.

– Không thuộc diện cấp giấy phép lao động: Có nhiều trường hợp được miễn giấy phép lao động theo Điều 7 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP nhưng phải làm thủ tục xác nhận với Sở Lao động – Thương mại. Quân đội và Xã hội.

Thủ tục cấp giấy phép lao động trực tuyến cho người nước ngoài

Để có thể đăng ký giấy phép lao động trực tuyến, bạn phải tuân thủ các thủ tục sau:

Nhu cầu về lao động nước ngoài phải được chấp thuận

Chậm nhất 20 ngày, kể từ ngày dự kiến ​​sử dụng người lao động nước ngoài, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin và báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài theo quy định tại Điều 4 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP qua Cổng thông tin điện tử. của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại đây. Trừ các trường hợp quy định tại khoản 4,5 và khoản 8 Điều 172 Bộ luật Lao động và điểm đ, h khoản 2 Điều 7 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP.

Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài: Báo cáo giải trình trước ít nhất 10 ngày kể từ ngày dự kiến ​​sử dụng lao động qua Cổng thông tin điện tử nêu trên.

Trong thời hạn 09 ngày làm việc, nếu đúng hồ sơ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trả lời kết quả qua email.

Trường hợp không thực hiện theo quy định của pháp luật: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời qua thư điện tử và nêu rõ lý do.

Nộp đơn xin giấy phép lao động trực tuyến

Chậm nhất 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nước ngoài dự kiến ​​bắt đầu làm việc, doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin và nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động trực tuyến theo quy định tại Điều 10 của Nghị định. Nghị định 11/2016 / NĐ-CP đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội qua cổng thông tin điện tử nêu trên.

Trong 05 ngày làm việc, nhà tuyển dụng sẽ nhận được kết quả qua email. Trường hợp không đúng quy định, kết quả cũng sẽ được phản hồi qua email với lý do cụ thể.

Cấp lại giấy phép lao động trực tuyến

Giấy phép lao động cho người nước ngoài có thời hạn lên đến 2 năm. Tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động mà thời hạn của giấy phép lao động sẽ khác nhau. Khi giấy phép lao động hết hạn, công ty có thể xin lại.

Doanh nghiệp điền thông tin và xin cấp lại giấy phép lao động; theo quy định tại Điều 13 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP qua cổng thông tin điện tử nêu trên.

Trong 03 ngày làm việc, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trả kết quả qua email. Trường hợp hồ sơ không đúng quy định, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được email trả lời kèm theo lý do.

Chứng nhận không phải giấy phép lao động

Doanh nghiệp cung cấp thông tin và nộp hồ sơ đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội qua Cổng thông tin điện tử.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ phù hợp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trả kết quả qua email. Trường hợp không thực hiện đúng quy định, kết quả cũng sẽ được gửi qua email và nêu rõ lý do.

Điều kiện xin giấy phép lao động

Người lao động nước ngoài đáp ứng các yêu cầu sau:

– Là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc công nhân kỹ thuật.

– Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

– Đủ điều kiện sức khỏe.

– Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo pháp luật Việt Nam và nước ngoài.

– Có văn bản của cơ quan Nhà nước chấp thuận việc sử dụng người lao động nước ngoài.

Ai phải xin giấy phép lao động?

Người nước ngoài vào Việt Nam làm việc bằng cách:

– Thực hiện hợp đồng lao động.

– Chuyển động trong nội bộ doanh nghiệp.

– Thực hiện các hợp đồng hoặc thỏa thuận về kinh tế, thương mại, tài chính, …

– Nhà cung cấp dịch vụ.

– Cung cấp các dịch vụ.

– Làm việc cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tổ chức quốc tế được phép hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Tình nguyện viên.

– Người chịu trách nhiệm thành lập văn phòng đại diện thương mại.

– Nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, công nhân kỹ thuật.

– Tham gia thực hiện các gói thầu, dự án tại Việt Nam.

Có bao nhiêu cách để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài?

Nhà tuyển dụng có thể chọn một trong hai tùy chọn:

1- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

2. Thực hiện qua cổng thông tin điện tử: Gửi giải trình nhu cầu sử dụng lao động; Hồ sơ; cấp lại giấy phép lao động; Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ không cần giấy phép lao động.

Ngoài ra, để  áp dụng  cho   một giấy phép lao động cho người nước ngoài  , hoặc   gia hạn giấy phép lao động,   khách hàng cũng có thể liên hệ 1900 3498 để được tư vấn và hỗ trợ. Hoàn hảo nhất. 

Tại sao nên chọn dịch vụ xin giấy phép lao động của vietnambooking

– Tư vấn cụ thể cho từng trường hợp.

– Hỗ trợ chuẩn bị các loại giấy tờ đầy đủ và đầy đủ nhất. Không cần quay lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ.

– Hướng dẫn điền tờ khai chính xác và đầy đủ nhất

– đảm bảo xử lý nhanh nhất.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, không phát sinh chi phí trong quá trình xử lý hồ sơ.

– Luôn cập nhật thông tin mới nhất về tình trạng hồ sơ cho khách hàng.

– vietnambooking còn có   các dịch vụ làm visa  , đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn uy tín , sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi