Tham quan Thủ đô nước Mỹ Washington, D.C

22/01/2021 Tuấn Phát

Thủ đô Washington vinh dự mang tên vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ tên là George Washington. Washington, DC là tên viết tắt của Washington District of Columbia (Đặc khu Columbia hay Đặc khu Columbia nằm trong tiểu bang Washington). Và Vietjet Air Tìm hiểu mọi thông tin về quá trình hình thành, đặc điểm tự nhiên, kinh tế xã hội cũng như các yếu tố liên quan khác của thủ đô Hoa Kỳ.

 Lịch sử của  thủ đô của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Washington, DC 

Thủ đô chính thức này của Hoa Kỳ được thành lập vào ngày 16 tháng 7 năm 1970. Ban đầu, thành phố Washington là một đô thị nhỏ trong lãnh thổ của Columbia trong một bộ phận riêng biệt. Sau đó lãnh thổ này được tách ra thành một thực thể riêng biệt và chính thức trở thành đặc khu của Columbia kể từ Đạo luật năm 1871 của Quốc hội. Đây cũng là lý do mà thủ đô của Hoa Kỳ sở hữu cái tên Washington, DC

 Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của Washington, DC 

 Vị trí địa lý: Vốn Mỹ Washington, DC có diện tích chính xác của 177 km² (68,3 dặm vuông) với diện tích mặt bằng 169 km² và phần còn lại hoàn toàn dưới nước (10,16% đặc biệt. Vốn). Hiện tại trên thực tế Washington, DC đã trở lại và mất 260 km² trên tổng diện tích quy định ở trên. Kết quả là, khu vực hiện tại của tiểu bang là đất của Maryland. Thủ đô Hoa Kỳ, Washington, DC, có phía đông nam, đông bắc và tây giáp các bang Maryland, và phía tây nam giáp Virginia.

 Đặc điểm khí hậu: Vùng này thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa khá ẩm và ôn đới do ảnh hưởng của đới ven biển và các bang lân cận. Trung tâm thành phố là một vùng đặc biệt với vùng chịu đựng nhiệt độ là 8a, vùng ngoại ô và các khu vực khác là 7b.

Thời tiết ở đây cũng được chia thành 04 mùa rõ rệt, đó là mùa xuân và mùa thu với thời tiết đẹp, khô ráo, độ ẩm vừa phải; mùa đông khá lạnh, có tuyết rơi và có thể xuống âm 1 độ C kèm theo bão tuyết, gió giật mạnh nguy hiểm; Mùa hè có dấu hiệu ẩm ướt với nhiệt độ trung bình từ 26 độ C đến 32 độ C.

Những tác động bất thường của khí hậu cũng thường gây ra các thiên tai ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt như lũ quét, lốc xoáy, bão

>> Xem thêm giá vé máy bay sang Hoa Kỳ

 Về điều kiện tự nhiên: Đặc điểm chủ yếu là đất ngập nước, đất ngập nước ven sông suối tự nhiên. Thủ đô nổi tiếng với ba con sông chính, suối tự nhiên và cây cối, trong đó nổi bật nhất là sông Potomac.

 Dân số và điều kiện kinh tế xã hội  của Washington, DC 

– Về đặc điểm dân số với số lượng trên 675.000 người (số liệu thống kê năm 2016) và có xu hướng tăng nhanh. Dân cư khá đa dạng, bao gồm người Mỹ gốc Phi, người Mỹ da trắng, người gốc Tây Ban Nha, người bản địa, người Hawails và người Alaska.

– Về điều kiện kinh tế – xã hội: Là thủ đô và là một trong những vùng kinh tế trung tâm của cả nước, có tốc độ phát triển cả về kinh tế và xã hội. Tăng trưởng kinh tế đa dạng với thương mại và dịch vụ hàng đầu.

Ngoài ra, nông nghiệp và công nghiệp nhẹ cũng được chú trọng. Mặc dù đã có một số suy thoái kinh tế nghiêm trọng, tình hình kinh tế hiện tại của thủ đô rất ổn định. Mức sống của người dân nói chung ở mức cao với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cả nước.

 Những trải nghiệm du lịch thú vị tại   thủ đô của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Washington, DC 

Bạn đang muốn một lần được trải nghiệm và đặt chân đến vùng đất giàu có và tráng lệ này của Hoa Kỳ. Nếu có được may mắn đó, bạn đừng nên bỏ lỡ những trải nghiệm du lịch thú vị từ địa điểm tham quan đến những món ăn ngon, nhà hàng nổi tiếng tại đây. Xin giới thiệu với các bạn những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở thủ đô Washington

  • Nhà trắng

  • Capitol

  • Phố tình yêu nổi tiếng George Town

  • Khu phố National Mall

  • Đài tưởng niệm Lincoln

  • Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia

  • Adams Morgan

  • Connecticut

 Đặt vé máy bay giá rẻ đi thủ đô Hoa Kỳ 

Bạn đang băn khoăn và tìm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất để du lịch thủ đô Washington

Bạn không thể tự mình tìm ra những cách săn vé nhanh chóng, hiệu quả hoặc không có thời gian tìm kiếm cả ngày! Rất vui được thông báo với bạn rằng tại Vietnambooking hoàn toàn có đội ngũ booker chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ bạn vấn đề này.

Các booker sẽ săn lùng vé máy bay đi mỹ cho bạn và khi có giá vé mới rẻ nhất sẽ chủ động liên hệ ngay với bạn theo địa chỉ bạn để lại và bạn hoàn toàn tự do quyết định mua hay không.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi