Hà Nội top 9 điểm du lịch tháng 10

19/09/2022 Tuấn Phát

Hành trang làm travel blogger sành điệu chưa bao giờ dễ dàng đến thế, có hàng tá bức ảnh hàng hiệu do bạn vừa đi du lịch đúng mùa, vừa có cả đống kiến ​​thức về điểm đến mùa thu mà Wiki tự túc. đây!

Tháng 10 – lẽ thường tình đất trời bước vào thu, mọi thứ đều nhuốm một màu tinh khôi, dịu dàng, một vài bông hoa thơm dịu dàng nở rộ cứ thế tạo nên một vẻ đẹp khó có thể chối từ. . Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi những địa điểm tuyệt vời cho đợt di chuyển tiếp theo của đội tuyển sau đây đều thuộc khu vực phía Bắc, nơi có sự phân hóa rõ rệt của 4 mùa giải. Nhưng, nhân dân các miền bỏ lại, đừng lo! Nước ta dễ dàng nhận thấy, vùng miền nào cũng có ít nhất một địa điểm dừng chân đẹp nhất vào tháng 10 nên bạn không cần phải lo lắng khi đi du lịch miền Bắc. Có bạn nào muốn biết chính xác vấn đề là gì không? Tại sao bạn dường như không kéo xuống để nhìn thấy chính mình ở đó!

1. Hà Nội

Nếu hoàn toàn vắng bóng thương hiệu này, tôi phải tự trách mình ngàn lần! Các nhạc sĩ, nhà thơ đã luôn dành tặng Hà Nội, nào là “Mùa thu Hà Nội”, “Hương hoa sữa” rồi đến “Nhớ ngày thu Hà Nội”. Bên cạnh đó, những cảm xúc tinh tế, sắc sảo, thơ mộng xen lẫn vài phần cổ kính đã được dồn về nơi thủ đô ấy.

Tháng 10 về là lúc Hà Nội đặc quánh mùi hoa sữa quen thuộc. Có thể có người thấy mùi hoa thật khó chịu, có người không thấy hoa sữa hấp dẫn, nhưng tin tôi đi, đó là chất riêng của Hà Nội mà nếu bạn bỏ qua thì sẽ thấy. Điều đó cực kỳ thiếu sót. Gọi một ly cà phê trứng ấm nóng và cảm nhận và ngắm dòng người qua lại trong khu du lịch phố cổ – một thú vui tao nhã trong những ngày ghé thăm thủ đô tháng 10.

Thôi thì mình sẽ không nói nhiều về Đà Lạt vì dù có giả vờ nói “Tháng 10 này đừng đi!” Vẫn có người khăn gói ra đi vì Đà Lạt mùa nào cũng được người yêu mến. Riêng tháng này, không gian ở phố hoa sẽ trở nên ấm áp hơn nhờ sự hiện diện của nhiều loài hoa hướng dương dại, hệt như mặt trời bé nhỏ!

>> Nhanh tay mua vé máy bay tháng 10/2022 tham quan Hà Nội

2. Yên Bái

Tôi tự do gọi địa điểm này là “Báu vật Tây Bắc” bởi chỉ cần cập bến tháng 9 – 10, những cánh đồng lúa ở Yên Bái lại bùng cháy, khoác lên mình những dòng ngọc lấp lánh trên mức cần thiết. thiết kế hình dung. Hình ảnh ruộng bậc thang trong sách giáo khoa thực sự rất tuyệt, bởi ngoài đời trông chúng cũng năng suất không kém, nhất là khi Yên Bái đang vào thu.

Đặc biệt quan trọng, muốn săn được gạo ở Yên Bái thì bạn phải đến Mù Cang Chải. Là một trong những huyện nhỏ nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ nhưng thương hiệu này đã làm say đắm biết bao trái tim bởi vẻ đẹp tựa như một bức tranh tường thiên nhiên nhưng lại rực rỡ nhất giữa thiên nhiên, cỏ cây. , ruộng lúa và cuộc sống chung của người dân.

3. Hà Giang

Địa điểm này thật tốt, khi vào tháng 10, vừa rực rỡ sắc màu của nhiều cánh đồng lúa chín kiểu Việt, vừa dịu dàng khi những cánh kiều mạch đầu tiên xuất hiện. .

Tuy nhiên, những cảm xúc êm đềm ấy sẽ trở nên chông gai và thử thách khi bạn vượt đèo Mã Pí Lèng để thu vào tầm mắt Nho Quế uốn lượn như dải lụa dưới chân núi. Sông xanh, cây cối, đại dương như mây khói ở độ cao ấy cũng có một màu xanh huyền ảo – chỉ mang Hà Giang vào mùa thu như thế, rất đáng thử phải không các bạn?

4. Mộc Châu

Nếu Hà Giang mang vẻ kín đáo ấy thì Mộc Châu lại mang nét dịu dàng của nhiều đồi cỏ xanh mướt và hoa cải trắng tuyệt đẹp vào tháng 10 tới. Nhẹ nhàng, trong xanh và tràn ngập thiên nhiên – Mộc Châu xứng đáng là một trong những nơi nghỉ dưỡng cho những tháng cuối năm như tháng 10, khi sức nặng của những bước chân khiến nhà bạn chỉ muốn “chạy trốn” thật xa.

Vì vậy, nếu có thể, hãy nhớ đến Mộc Châu một lần để trải nghiệm mô hình lãng mạn đầy yêu thương, tươi mới chứ không u buồn như Đà Lạt. Các cặp đôi chuẩn bị thực hiện bộ ảnh cưới thì nhớ chú ý vị trí này nhé.

5. Mai Châu

Thiên đường nghỉ dưỡng mới xuất hiện gần đây thuộc những khu nghỉ dưỡng vô cùng yên bình với cảnh quan không thua gì một bức tranh thiên nhiên. Nói cách khác, sự nữ tính nơi đây từ câu “Mai Châu thơm mùi xôi” trong nhà thơ Quang Dũng ngày ấy vẫn tồn tại và được lưu giữ cho đến ngày nay.

Chính vì Nguyên nhân này, không có lý do gì để bỏ lỡ một Mai Châu xinh đẹp và êm đềm như một cô gái trong chuyến du lịch tháng 10 này.

6. Sapa

Bên cạnh một Đà Lạt “quốc dân” thì Sapa cũng là một địa điểm du lịch được ai cũng yêu thích và vào mùa nào Sapa cũng mang một vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và huyền bí, không riêng gì tháng 10 mới có. Đây là đâu vậy các bạn.

Những điểm check in mượt mà như Nhà thờ Đá, Sun Plaza,… thực sự là đẹp nhất, ăn ảnh thật, nhưng để cảm nhận rõ nét về gu tiêu dùng của miền bắc vào những ngày thu thì mình nghĩ bạn nên dạo một vòng cho sôi động Bản Cát Cát, bản Tả Van vắng vẻ hay chợ đêm. Cầm trên tay xiên đồ nướng nóng hổi hay tách trà thơm, vừa đi vừa hít hà cái lạnh se se và ngắm cảnh đẹp như tranh vẽ thì còn gì thú bằng.

7. Hội An

Khu du lịch phố cổ đối với tôi là một trong những nơi tôi có thể ghé thăm bất cứ lúc nào, vì nó quá lãng mạn và thơ mộng! Mặc dù tháng 10 này là lúc Hội An ban đầu có mưa nhẹ nhưng đó chính là điểm nhấn.

Bây giờ, thích nhất là tìm một góc đẹp nhất của quán, ngắm những hạt mưa rơi qua giàn quân sự và sắc vàng của Hội An bỗng lặng đi, hoặc chí ít, bạn cũng phải ghé quán để làm một tô nguội Cao Lầu. và ngắm sông Hương dao động vì những hạt mưa li ti … – quá lãng mạn cho một chuyến du ngoạn thế kỷ 21.

8. Miền Tây

Những cành lúa non xanh mướt, màu đỏ của phù sa, hồ sen hồng, hoa chuối đỏ, tiếng ghe thuyền lạch cạch trên sông nhưng không át được tiếng hời vang vọng cả chợ nổi Cái Răng. – Các bạn có thích không, các bạn? Cuộc sống xa hoa và bận rộn của miền Tây dường như trở nên phong phú hơn mỗi khi tháng 10 về.

Đặc biệt là ở An Giang vào mùa lũ, bởi lúc đó rừng tràm Trà Sư sẽ có cột mốc thay màu áo xanh rất bắt mắt, tạo nên ảo giác “cỏ mọc từ sông” làm nên thương hiệu của cả nước Châu Âu. Dốc – An Giang.

9. Phú Quốc

Rốt cuộc, đội yêu hồ cũng có nơi vẫy vùng! Phú Quốc tháng 10 vẫn giữ nguyên giá hồ nên đừng ngần ngại tận hưởng một chút xa hoa giữa những “biệt thự” nổi tiếng nhất hòn đảo này.

Tôi đồng ý rằng Phú Quốc đã trở nên “thương mại” hơn, nhưng bạn còn chần chừ gì nữa mà không hào phóng, nghĩ rằng nhờ đó mà thế hệ với những cơ ngơi hoành tráng và phong độ như vậy mới có thể diện được, phải không? Ai chưa một lần mơ về một kỳ nghỉ buổi chiều dễ thương và cảm nhận bữa sáng ngay trên chiếc giường trắng đắt tiền? Nếu đã từng ao ước như vậy thì tội gì bạn lại bỏ qua Phú Quốc phải không nào? Không có gì sai với một chuyến tham quan.

Từ thiên nhiên thoáng đãng, phố cổ thơ mộng, dòng sông quê hương và sự sang trọng không gì sánh được, chắc hẳn chúng ta đã tìm được một vài gợi ý và việc của bạn là chọn một khu vực và tận hưởng một ngày. Nó thực sự độc đáo trong lĩnh vực đó! Nếu được nhìn thấy một “thiên đường tháng 10” khác, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thông báo cho mình?

Vé Máy Bay Khuyến Mãi