Những dữ kiện thú vị về Toronto, có thể bạn chưa biết?

22/04/2016 Eva Air

Đặt vé máy bay đi Toronto, bạn có dịp ghé thăm là thủ phủ xinh đẹp của tỉnh Ontario, Canada. Thành phố này tọa lạc trên bờ hồ Ontario miền nam Ontario. Toronto được thành lập vào cuối thế kỷ 18 khi British Crow đã mua mảnh đất từ ​​ Mississaugas of the New Credit và thành lập một thị trấn với định hướng phát triển thành thành phố lớn nhất ở Canada.

Trước khi du lịch với vé máy bay EVA Air đi Toronto đến khám phá nền văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm mua sắm, bạn có thể tìm hiểu một số dữ kiện thú vị mà bạn có thể chưa biết về thành phố này!

Những dữ kiện thú vị về Toronto:

1. Toronto là thành phố lớn nhất của Canada với dân số hiện nay là 5,6 triệu. Khu vực Greater Toronto tự hào có 6.054.191 cư dân.

2. Toronto là thành phố lớn thứ 5 ở Bắc Mỹ, chỉ xếp sau các thành phố: Mexico, New York, Los Angeles và Chicago. Thành phố xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố dễ sống nhất trên thế giới.

3. Thành phố Toronto bắt đầu với tên gọi York, thủ đô Upper Canada năm 1793. York được đổi tên thành Toronto từ năm 1834.

ve may bay di toronto gia re nhat

4. Toronto có hơn 8000 nhà hàng. Và một số nhà hàng, tiền tip lên đến 20%/ hóa đơn.

5. Chợ St. Lawrence là một trong những chợ lớn nhất Canada, nơi bán các loại thực phẩm tươi ngon.

6. Toronto có khoảng 301 ngày nắng/ năm. Tháng 12 có số ngày nắng ít nhất 19 ngày, trong khi tháng 7 và tháng 8 có trung bình 30 ngày nắng. Hạ chí mặt trời mọc lúc 05:37 và lặn lúc 21:03. Vào ngày đông chí mặt trời mọc lúc 7:50 và lặn lúc 16:45.

7. Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận ở Toronto là -31.3 oC (-24.3F) vào ngày 04/01/1981, lạnh hơn bao giờ hết. Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận là 41 oC (105F) từ 07- 09/07/1936.

8. Hơn 30% cư dân Toronto nói một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và tiếng Pháp. Bạn có thể thấy biển báo song ngữ ở Little Italy, Little Portugal và Chinatown.

9. Caribana là cuộc diễu hành dài ngày nhất ở Bắc Mỹ. Tuyến đường diễu hành dài 3,6 km. Sự kiện bắt đầu lúc 10 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 20 giờ tối, thu hút hơn một triệu khán giả đến xem và hơn 10.000 người tham gia trình diễn trang phục.

ve may bay di toronto gia re nhat

10. Thị trường chứng khoán Toronto lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ và lớn thứ 7 trên thế giới dựa trên mức vốn.

11. Toronto đứng thứ 12 trong số những thành phố mạnh mẽ nhất về kinh tế trên thế giới – dựa trên sản lượng kinh tế, sức mạnh kinh tế toàn cầu và các trung tâm tài chính.

12. Yonge Street đã từng được coi là con đường dài nhất trên thế giới, bắt đầu ở Quay Queen và kết thúc tại Keswick.

13. PATH là hệ thống dưới lòng đất lớn nhất ở Bắc Mỹ dành cho người đi bộ. Với chiều dài 28 km, PATH kết nối 1.200 cửa hàng, nhà hàng, 50 tòa tháp văn phòng, 20 gara để xe, 5 trạm tàu điện ngầm và một nhà ga đường sắt. Mỗi chữ cái trong PATH là một màu sắc khác nhau đại diện cho một hướng: P đỏ là hướng phía nam. Chữ A màu cam đại diện cho hướng phía tây. T màu xanh hướng bắc. H màu vàng hướng đông.

14. Các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng ở Toronto gồm: Jim Carrey, Mike Myers và Eugene Levy.

15. Toronto là địa điểm sản xuất phim lớn thứ ba tại Bắc Mỹ. Hiện có hơn 25.000 việc làm trong ngành sản xuất phim truyện.

ve may bay gia re nhat di toronto

16. Vườn thú Toronto là vườn thú lớn nhất ở Canada, nơi sinh sống của hơn 16.000 loài động vật đại diện cho 491 loài.

17. Toronto Maple Leafs đã không giành được cúp Stanley kể từ năm 1967. Và mặc dù luôn là một trong những đội bóng tồi tệ nhất trong Đội tuyển Khúc côn cầu Quốc gia (NHL), họ vẫn có một lượng fan trung thành và vé luôn được bán hết.

18. Toronto tự hào với nhiều đội thể thao chuyên nghiệp khác như: Toronto Raptors (bóng rổ), Toronto BlueJays (bóng chày), Toronto Argonauts (bóng đá), Toronto FC (bóng đá), Toronto Rock (quần vợt) và Marlies Toronto (khúc côn cầu).

19. Có 52 sân trượt trượt băng ngoài trời tại Toronto mở cửa từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 2.

20. Toronto là nơi có 3 trường đại học, trường cao đẳng về nghệ thuật, thiết kế và 4 trường cao đẳng mỹ thuật ứng dụng và công nghệ.

21. Bạn có thể đến quần đảo Toronto với một chuyến phà ngắn từ trung tâm thành phố Toronto, bao gồm các cộng đồng không có xe hơi đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ. Đây cũng là một điểm đến giải trí rất phổ biến và là nơi tọa lạc Sân bay Billy Bishop Toronto.

ve may bay gia re di toronto

22. High Park là công viên công cộng lớn nhất của Toronto. Đi bộ dọc theo Grenadier Pond và bạn sẽ không cảm thấy như bạn đang ở trong một thành phố lớn. High Park cũng tự hào có một vườn thú, sân chơi, công viên, cơ sở thể thao và nhiều con đường mòn đi bộ đường dài.

23. Toronto được coi là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới.

24. Quảng trường Nathan Phillips được đặt tên theo tên của thị trưởng Toronto (1955-1962). Tòa thị chính Toronto nằm ở quảng trường. Quảng trường được sử dụng cho các buổi hòa nhạc, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội mùa đông và các cuộc biểu tình.

25. Toronto tòa lạc trên bờ phía tây bắc hồ Ontario. Toronto cao 76,5 mét trên mực nước biển. Điểm cao nhất – 209 mét – ngay ngã tư Steeles Avenue West và Keele Street.

ve may bay di toronto gia re

26. Hơn 21 triệu người ghé thăm Toronto hàng năm. Có khoảng ¼ triệu người làm việc trong ngành du lịch và khách sạn. Du khách tới Toronto chủ yếu là từ Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Bạn sẽ tìm thấy hơn 35.000 phòng khách sạn ở Toronto.

27. Toronto là một trong những trung tâm văn hóa lớn nhất ở Bắc Mỹ, nơi bạn sẽ thấy The National Ballet Company, The Canadian Opera Company, The Toronto Symphony Orchestra và The Toronto Mendelssohn Choir và nhiều nhà hát nhỏ khác.

28. Toronto là nhà của hơn 70 liên hoan phim. TIFF – Liên hoan phim quốc tế Toronto là một sự kiện thường niên mỗi tháng 9 hàng năm.

29. Có 9.520 đường phố ở Toronto. Con đường dài nhất là Lawrence Avenue East (trừ Yonge Street).

30. Toronto’s Pearson Airport là sân bay nhộn nhịp nhất ở Canada và nhộn nhịp thứ 4 ở Bắc Mỹ. Rất nhiều du khách đặt vé máy bay đi Canada du lịch chọn đáp chuyến bay tới Toronto’s Pearson Airport.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi