Khám phá 5 thành phố đa ngôn ngữ nhất thế giới

01/02/2016 Eva Air

Bạn đã bao giờ du lịch đến những thành phố mà ở đó bạn cứ gặp hai người bất kì họ sẽ nói hai thứ tiếng khác nhau? Nếu câu trả lời là chưa, hãy xách ba lô lên cùng EVA Air Việt Nam đến Los Angeles, Port Moresby, Jakarta, Lagos và Delhi để có những trải nghiệm tuyệt vời ở 5 thành phố đa ngôn ngữ nhất thế giới này.

Thành phố Los Angeles, Mỹ

Nằm ở Tây bán cầu, Mỹ là quốc gia có số người nhập cư đông nhất thế giới với hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng trong cả nước. Trong đó, thành phố Los Angeles bang California là thành phố đa ngôn ngữ nhất thế giới, nơi hội tụ từ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, Thụy Điển cho đến tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc, Philippines và cả tiếng Việt. Đặt vé máy bay đi Los Angeles du lịch, bạn đừng quá ngạc nhiên vì người ở đây có thể nói được 2, 3 thứ tiếng.

ve may bay gia re di los angeles

Los Angeles được xem là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất trên thế giới. Khách du lịch mua vé máy bay đi Mỹ ghé thăm Los Angeles để trải nghiệm văn hóa, thời trang và dịch vụ giải trí tuyệt vời thành phố cung cấp.

Port Moresby, Papua New Guinea

Papua New Guinea là quốc gia ở châu Đại dương là nơi có số lượng ngôn ngữ nói nhiều nhất và đa dạng nhất thế giới với hơn 800 ngôn ngữ bản địa. Đến đây, bạn chỉ cần gặp ngẫu nhiên 2 người dân, bạn sẽ thấy họ dùng 2 ngôn ngữ bản địa khác nhau.

ve may bay di los angeles gia re

Port Moresby là thành phố lớn nhất Papua New Guinea, nơi tập trung nhiều cư dân nhất và người dân nơi đây cũng nói nhiều thứ tiếng nhất. Ở Port Moresby, bạn được tiếp xúc với những người nói tiếng Anh, tiếng Hiri Motu, tiếng Papua New Guinea và tiếng Tok Pisin. Đây cũng là 4 ngôn ngữ chính thức của Papua New Guinea.

Thành phố Jakarta, Indonesia

Với điều kiện địa lý đa dạng, Indonesia là một trong những quốc gia có nhiều ngôn ngữ nhất thế giới. Đến xứ vạn đảo, bạn có cơ hội nghe hơn 700 ngôn ngữ khác nhau. Thủ đô Jakarta sẽ là thành phố tuyệt vời nhất để bạn trải nghiệm ngôn ngữ.

ve may bay gia re

Ở thành phố đa ngôn ngữ này, người dân nói chuyện với nhau bằng rất nhiều thứ tiếng như: tiếng Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Java, tiếng Betawi, tiếng Sunda… Trong đó, tiếng Indonesia là ngôn ngữ chính thức. Đến Jakarta năng động, bạn hãy hòa nhập hết mình vào nhịp sống nơi đây và tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

Thành phố Lagos, Nigeria

Đất nước Nigeria có hơn 500 nhóm dân tộc khác nhau, mỗi nhóm sở hữu những ngôn ngữ riêng. Lagos là thành phố lớn nhất quốc gia Tây Phi này, là nơi tập trung nhiều dân cư nhất, nhiều ngôn ngữ được sử dụng nhất. Ở Lagos, một trong những thành phố đa ngôn ngữ nhất thế giới có 4 ngôn ngữ giao tiếp chính thức gồm: tiếng Anh, Yoruba, tiếng Hausa và Igbo.

ve may bay gia re eva

Đến Lagos, bạn dễ dàng gặp được những người có thể nói nhiều ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Cũng nhờ đó, bạn có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa của các cộng đồng người khác nhau của Nigeria.

Thành phố Delhi, Ấn Độ

Trên khắp Ấn Độ có hơn 400 loại ngôn ngữ được sử dụng. Trong đó, thủ đô Delhi là nơi pha trộn nhiều ngôn ngữ nhất. Ở mỗi vùng của Delhi, người dân sử dụng những ngôn ngữ khác nhau. 4 ngôn ngữ chính thức nơi đây, gồm: tiếng Hin-ddi, tiếng Urdu, tiếng Punjabi và tiếng Anh.

ve may bay eva air

Ghé thăm Delhi là cơ hội tuyệt vời để bạn thưởng thức “bữa tiệc” ngôn ngữ, tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc, thăm thú các lăng mộ, đền đài kiến trúc và thỏa sức mua sắm đá quý, thảm, đồ thủ công, đồ cổ… ở các làng nghề, khu chợ truyền thống.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi