Ghé thăm cầu Cổng Vàng – Kiệt tác kiến trúc ở Mỹ

17/06/2015 Eva Air

Nếu phải chọn ra những công trình kiến trúc tiêu biểu và cũng chính là biểu tượng của Mỹ thì ngoài Tòa nhà Empire State tại New York, nhà Trắng, Điện Capitol ở Washington, thì không thể thiếu Cầu Cổng Vàng ở San Francisco. Không chỉ có giá trị là một chiếc cầu bắc qua eo biển giữa Thái Bình Dương và Vịnh San Francisco phục vụ nhu cầu đi lại, cầu Cổng Vàng thực sự là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia và khiến bất cứ ai cũng được "mãn nhãn". Bởi vậy, mà đã có không ít du khách chọn mua vé máy bay đi San Francisco để tận mắt chứng thực vẻ đẹp tựa như tranh vẽ, nổi bật giữa nền trời và biển xanh ngắt.

Cầu Cổng Vàng – Một công trình nổi tiếng của Mỹ

Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, là một trong những điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Mỹ. Cầu có độ cao là 67 m so với mực nước biển và tổng chiều dài lên tới 2.737m. Cầu Cổng Vàng còn được biết đến với cái tên đáng tự hào là “Kim Môn”, một biểu tượng quốc tế của thành phố San Francisco. Cầu được xây dựng từ năm 1933 và sau 4 năm, 1937, cầu Cổng Vàng được hoàn thành và trở thành một cây cầu treo dài nhất trên thế giới, lúc bấy giờ. Chiếc cầu có vai trò nối liền giữa mũi phía Bắc đảo San Francisco với hạt Marin.

Đặt mua vé máy bay đi San Francisco, Mỹ giá rẻ

Việc cầu Cổng Vàng sau khi được hình thành, từng là một chủ đề được tranh cãi rất nhiều giữa các tổ chức kinh tế Mỹ. Bởi cầu được xây dựng đã thay thế cả một hệ thống dịch vụ phà hoạt động rất tốt trước đó. Tuy nhiên, cầu còn có giá trị về mặt kiến trúc, khi được nằm trong danh sách “công trình kiến trúc được yêu thích” dưới sự bình chọn của viện kiến trúc sư Hoa Kỳ. Chưa kể, không lâu sau đó, cầu Cổng Vàng đã được tuyên bố là một trong những “kỳ quan của thế giới hiện đại” do Hiệp hội Kỹ sư dân dụng của Mỹ tổ chức.

Muôn màu vẻ đẹp của cầu Cổng Vàng

Hãy chắc chắn rằng, bạn có thể sở hữu được tấm vé máy bay đi Mỹ và tận mắt được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp cầu Cổng Vàng. Một minh chứng rõ ràng nhất, khi tạp chí du lịch Frommer đã công bố rằng, cầu Cổng Vàng là một trong những cây cầu đẹp nhất và được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cũng chính tại cây cầu này đã có hàng ngàn người tự vẫn và trở thành một bãi tự sát nổi tiếng thế giới.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ đi San Francisco

Hình ảnh Cầu Cổng Vàng với màu cam đỏ, thanh mảnh và duyên dáng bắc qua vịnh San Francisco khiến không ít du khách trầm trồ. Đặc biệt hình ảnh đó trở nên ảo ảnh hơn bao giờ hết khi được giăng phủ bởi lãn sương mù bồng bềnh của mùa hè và chỉ có tại San Francisco. Tựa như cảnh đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh, cầu Cổng Vàng nhẹ nhàng đi vào thơ ca, và tất nhiên là không thiếu trong các tấm hình giàu nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia.

Câù Cổng Vàng được xây dựng dựa trên ý tưởng từ một sinh viên kỹ thuật là James Wilkins. Và người thực hiện ý tưởng này chính là một kỹ sư giàu ước mơ –  Joseph Dtrauss. Cầu được xây dựng với lối đi hai chiều tổng 6 làn xe lưu thông. Bạn có thể chọn cách đi bộ, đi xe đạp hoặc ngồi xe hơi khi khám phá cầu Cổng Vàng. Các lối đi chính là ở phía Đông, mở cửa cho cả người đi bộ và xe đạp vào buổi sáng đến giữa buổi chiều các ngày trong tuần, từ 5h sáng đến 3h30 chiều. Riêng vào cuối tuần, giờ mở cửa là từ 5h sáng đến 18 chiều hoặc đến 21h tối cho người đi bộ. Các lối đi phía Tây là chỉ mở cửa cho người đi xe đạp và chỉ vào những giờ mà họ không được phép trên các lối đi phía Đông.

Mua vé máy bay đi San Francisco tại Vietnam Booking

Kết hợp với chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Cổng Vàng, bạn cũng nên ghé đến trung tâm du khách với các gian hàng quà tặng độc đáo. Nơi đây được mệnh danh là "Cầu Pavilion", nằm ở phía bên San Francisco của cây cầu, tiếp giáp với bãi đậu xe phía Đông Nam. Ngoài ra, một quán cà phê phong cách, các cuộc triển lãm ngoài trời, và nhà hàng gần đó sẽ phục vụ các nhu cầu của bạn. Mua ngay vé máy bay EVA Air giá rẻ đi San Francisco để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời tại Cầu Cổng Vàng. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi