Đến Đài Bắc khám phá tòa nhà cao nhất Đài Loan

17/03/2016 Eva Air

Với độ cao hơn 509 mét, tháp Đài Bắc 101 (Taipei 101 Tower) là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và là tòa nhà chọc trời cao nhất Đài Loan. Đài Bắc 101 được đặt tên theo số lượng 101 tầng của tòa nhà, nhưng đôi khi cũng được gọi bằng tên gốc – Trung tâm tài chính Đài Bắc.

Giữa năm 2004 và năm 2010, Đài Bắc 101 là tòa tháp cao nhất thế giới (hiện nay là tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai). Tòa tháp nằm ở quận Tín Nghĩa phía đông thành phố.

Nên dành bao nhiêu thời gian để tham quan?

Khi du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn nên có kế hoạch ít nhất nửa ngày để đến tham quan tòa nhà Đài Bắc 101. Với khoảng thời gian này, bạn có thể dạo qua các trung tâm mua sắm, thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng và lên đài quan sát để ngắm nhìn khung cảnh thành phố đẹp ngoạn mục.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Cách đến tháp Đài Bắc 101

Bạn có thể đến tháp Đài Bắc 101 khá dễ dàng bằng cách đi tàu điện ngầm (Đài Bắc Metro) đến ga Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn, hoặc ga City Hall ở quận Tín Nghĩa, phần phía đông hiện đại của thành phố. Từ đó, bạn đi bộ khoảng 10 phút là tới.

Thiết kế và kiến trúc Đài Bắc 101

Giống như hầu hết các tòa nhà chọc trời khác, Đài Bắc 101 được xây dựng với thiết kế kiến trúc độc đáo và theo phong cách biểu tượng của một số yếu tố của văn hóa địa phương. Các khối như ngăn xếp (trong đó có tám – một con số may mắn theo văn hóa Đài Loan) giống như cả một ngôi chùa Châu Á và lau sậy của một cây tre, mọc lớp từng lớp, tạo cho tháp Đài Bắc 101 sự tinh tế rất riêng của Đài Loan.

ve may bay di dai loan gia re

Đài quan sát Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 có hai sàn quan sát trên tầng thứ 89 và 91. Đặt vé máy bay đi Đài Bắc, dành thời gian đến đài quan sát tòa nhà này, bạn có dịp thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đài Bắc với nhịp sống hiện đại bên dưới. Từ Đài Bắc 101, các tòa nhà bên dưới trông giống như những khối Lego nhỏ lan trên “sân nhà” thủ phủ Đài Loan.

Tham quan đài quan sát Đài Bắc 101 là khá dễ dàng và giá vào cửa chỉ khoảng 400 NT (9,50 USD). Gian hàng bán vé nằm ở tầng 5 của tòa tháp. Từ đây, bạn có thể lên đến tầng quan sát trong một thang máy nhanh nhất thế giới, đi 84 tầng trong 37 giây, trung bình là hơn hai tầng trên giây! Các tầng 89 của tháp Đài Bắc 101 là nơi có tầng quan sát trong nhà, được trang bị với sàn rất lớn đến trần cửa sổ cho phép bạn nhìn ngắm 360o xung quanh Đài Bắc.

ve may bay gia re di dai loan

Tầng thứ 91 chỉ được phép đi vào những ngày nhất định khi thời tiết tuyệt vời. Sàn này có một tầng quan sát ngoài trời, nơi bạn có thể đứng bên ngoài, tận hưởng cảm giác như đang đi bộ trên những đám mây. Khi tầng thứ 91 mở, bạn có thể lên đến đài quan sát ngoài trời bằng cách đi thang máy từ tầng quan sát tầng 89. Tại đài quan sát 91, bạn có thể khoan khoái tận hưởng làn gió mát, thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đài Bắc.

Các tầng thấp hơn là chủ yếu là các văn phòng của các công ty tài chính và vài tầng dưới cùng của tòa tháp là một trung tâm mua sắm lớn.

ve may bay gia re nhat di dai loan

Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101

Taipei 101 Mall là một thiên đường mua sắm thật sự. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một số những thương hiệu hàng đầu thế giới, một tiệm cà phê Starbucks, một nhà hàng phục vụ ẩm thực Đài Loan, một siêu thị chuyên bán hàng nhập khẩu và Page One – hiệu sách tốt nhất Đài Loan, trong đó có một lựa chọn đa dạng các cuốn sách và tạp chí tiếng Anh.

Bạn sẽ chọn vé máy bay đi Đài Loan hãng hàng không EVA Air cho chuyến đi sắp tới chứ? Đài Bắc 101 và những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất đang chờ đón bước chân khám phá của bạn!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi