Các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội mới nhất

21/07/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Singapore về Hà Nội được khai thác bởi các hãng hàng không chuyên trách vẫn đang tiếp nối sứ mệnh của mình, ngày đêm đón và đưa hàng trăm người Việt lẫn chuyên gia đến Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh đầy biến động như hiện tại, việc di chuyển giữa các quốc gia là nguy hiểm. Song, nếu không di chuyển, sẽ làm ứu trệ nhiều hoạt động kinh tế – ngoại giao của công dân trên thế giới.

Chuyến bay từ Singapore về Hà Nội được khai thác liên tục từ tháng 7 này

Chuyến bay từ Singapore về Hà Nội được khai thác liên tục từ tháng 7 này

Hà Nội tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng tại thủ đô Hà Nội và trong nước, Chính phủ đã ban bố công điện số 14/CĐ-CTUBND ngày 12/7/2021. Cụ thể, TP. Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp phòng –  chống Covid trên địa bàn thành phố như sau:

  • Yêu cầu người dân từ TP. HCM, hoặc các vùng dịch khác hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp dương tính phải tiến hành khai báo y tế.
  • Phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tối đa 3 này trước khi đi từ vùng khác trở về Hà Nội.
  • Áp dụng yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày đối với tất cả những người đến từ TP. HCM và các vùng dịch.
Hà Nội tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng

Hà Nội tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng

  • Tất cả trường hợp từ vùng dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần, sau đó tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở… thì phải thông báo ngay với chính quyền cơ sở, cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.
  • Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định)
  • Từ 00h00 ngày 13/7/2021: dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Dừng triệt để các hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Singapore chấp nhận sống chung cùng Covid

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore (MOH), ngày 10/7 vừa qua đã có 6 ca mới được ghi nhận. Đây đều là các ca đến từ hành khách nhập cảnh từ nước ngoài. Tổng số ca mắc COVID-19 tại Singapore là 62.684 người, trong đó có 36 ca tử vong. Tính đến hết ngày 10/7, Singapore đã triển khai tiêm 6.163.124 liều vaccine, trong đó 3.895.149 người đã được tiêm một mũi và 2.267.975 người đã được tiêm đủ 2 liều vaccine.

Bộ Y tế Singapore cũng thông báo sẽ siết chặt kiểm soát biên giới bằng các biện pháp cụ thể. Chẳng hạn như hạn chế số người được phép nhập cảnh từ nước bạn Indonesia, bởi lẽ số ca mắc tại Indo đang tăng lên chóng mặt ngay thời điểm hiện tại.

Singapore chấp nhận sống chung cùng Covid

Singapore chấp nhận sống chung cùng Covid

Tại Singapore, chính phủ vừa ban bố rằng nơi đây chấp nhận đại dịch hiện đang có mặt trong cuộc sống của mình, và buộc phải tìm cách sống chung với nó sao cho hợp lý. Vì vậy, người dân quốc đảo này coi việc sống chung với đại dịch COVID-19 là một phần cuộc sống hàng ngày.

Cụ thể các hoạt động như lao động, du lịch sẽ được cho phép thực hiện, kinh doanh mỏ cửa trở lại mà không phải cách ly và giãn cách xã hội đặc biệt. Đặc biệt, tất cả người nhập cảnh đến từ các quốc gia và khu vực có nguy cơ cao sẽ chỉ phải cách ly 14 ngày, thay vì 21 ngày như hiện nay.

Lịch trình chuyến bay từ Singapore về Hà Nội từ tháng 7

Trong bối cảnh phức tạp như hiện nay, Singapore vẫn tiếp tục hợp tác cùng nước ta để mở các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội đón người Việt và chuyên gia. Chính vì vậy mà trong thời gian này, bạn đọc có nguyện vọng trở về nước nhớ tranh thủ đặt vé ngay nhé. Lịch bay cụ thể mời bạn cập nhật nhanh bên dưới.

1. Chuyến bay Singapore – Hà Nội đón người Việt

Hạng bay hồi hương đặc biệt của các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội sẽ diễn ra gần nhất vào ngày 24/7 sắp tới. Bạn đọc nắm nay thời gian biểu lịch bay sau đây để đăng ký thời gian về nước phù hợp nhé.

Chặng bay Lịch bay mới nhất Ngày cuối đăng ký đặt vé
Singapore – Hà Nội

(Pacific Airlines)

24/7;

9/8; 3/9

Trước ngày khởi hành từ 7 – 9 ngày

2. Chuyến bay Singapore – Hà Nội đón chuyên gia

Các chuyên gia không cần lo lắng, bởi lẽ các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội ngoài đón người Việt, còn ưu ái nhiều chuyên gia có nguyện vọng nhập cảnh vào Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc nữa đấy.

Chặng bay Lịch bay mới nhất Ngày cuối đăng ký đặt vé
Singapore – Hà Nội

(SQ196)

23, 25, 30/7 Trước ngày khởi hành từ 7 – 9 ngày

3.  Các lưu ý quan trọng trên hành trình từ Singapore về Hà Nội

Đăng ký chuyến bay từ Singapore về Hà Nội, hành khách cần lưu ý các vấn đề mấu chốt sau đây:

Về chuyến bay 

  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
  • Thời gian đặt vé phù hợp đối với các chuyến bay cứu trợ lẫn chuyên gia là trước ngày bay ít nhất 07 ngày.
  • Chú ý đến thời hạn giữ vé. Ví như vé máy bay giá khuyến mại hay các chuyến bay cứu trợ và chuyến bay chuyên gia đặc biệt sẽ có các quy định về thanh toán khác nhau. Bạn đọc nhớ theo dõi kỹ.
  • Chú ý đến các quy định về an toàn bay trong mùa dịch Covid – 19 và các quy định của Chính phủ nước nhập cảnh về các khai báo y tế. Cũng như xem xét các khả năng đáp ứng yêu cầu an toàn trong mùa dịch bệnh.
  • Gọi điện cho tư vấn viên của các đại lý vé máy bay uy tín trong nước và quốc tế để check giá và được tư vấn.
Các lưu ý quan trọng trên hành trình từ Singapore về Hà Nội

Các lưu ý quan trọng trên hành trình từ Singapore về Hà Nội

Về giá vé

  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Singapore về Hà Nội chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.

Đối tượng hành khách nào được ưu tiên nhập cảnh vào Việt Nam?

Việt Nam hầu như mở cửa chào đón tất cả công dân từ khắp nơi tham gia các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội. Song, trong các đối tượng ấy, có 2 đối tượng được ưu tiên nhập cảnh ở thời điểm hiện tại: chuyên gia lao động và người quốc tịch Việt. Trong 2 tđối tượng kể trên lại có những trường hợp được ưu tiên đặc biệt đăng ký vé máy bay nhanh chóng đến Việt Nam. Cụ thể:

1. Người mang quốc tịch Việt

Tất cả người Việt Nam có nguyện vọng theo chân các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội đều có thể đăng ký vé và trở về nước. Tuy nhiên, Việt Nam ưu tiên các trường hợp sau đây được nhập cảnh nhanh chóng, bao gồm:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Singapore không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
Người mang quốc tịch Việt

Người mang quốc tịch Việt

  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Singapore.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ xở hoa anh đào vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Singapore không có khả năng về tài chính.
  • Và còn các trường hợp khác thuộc diện đặc biệt.

2. Chuyên gia quốc tịch nước ngoài

Các chuyên gia thông qua các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội được ưu tiên đến Việt Nam thuộc các diện sau đây:

Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Chuyên gia quốc tịch nước ngoài

Chuyên gia quốc tịch nước ngoài

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

Thủ tục nhập cảnh dành cho chuyên gia và người Việt

Người Việt lẫn chuyên gia để có thể thuận lợi tham gia những chuyến bay từ Singapore về Hà Nội, cần phải chuẩn bị đầy đủ thủ tục nhập cảnh – thông hành cần thiết do chính phủ nước sở tại và Bộ y tế quy định. Các giấy tờ nhập cảnh này sẽ đòi hỏi găt gao và nghiêm ngặt hơn. Mục đích hòng ngăn chặn các nguồn lây nhiễm trực tiếp từ bên ngoài vào. Đây là điều cần thiết trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

1. Thủ tục dành cho chuyên gia

Đối với trường hợp chuyên gia tham gia chuyến bay từ Singapore về Hà Nội, Việt Nam yêu cầu chuyên gia xin cấp được các giấy tờ công văn chấp thuận sau đây:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Thủ tục dành cho chuyên gia

Thủ tục dành cho chuyên gia

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

2. Thủ tục dành cho người Việt

Người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore khi tham gia chuyến bay từ Singapore về Hà Nội cần bảo đảm các thủ tục nhập cảnh như sau:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Singapore và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Thủ tục dành cho người Việt

Thủ tục dành cho người Việt

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nahan khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Hành khách có cần cách ly y tế sau khi đáp chuyến bay từ Singapore về Hà Nội?

Câu trả lời cho câu hỏi này là có. Hành khách đáp xuống trên các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội bắt buộc phải tham gia cách ly y tế trong vòng 21 ngày. Cụ thể quy trình cách ly bao gồm các bước:

  • Xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  •  Nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi. Nếu âm tính, hành khách tiếp tục lên xe đưa đón đến nơi cách ly đặc biệt. Nếu dương tính, ực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
  • Sau khi xét nghiệm và lấy mẫu, đồng thời chứng nhận âm tính với Sar-Covi, những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế. Có 2 hình thức để khách hàng lựa chọn: cách ly tập trung và cách ly khách sạn.
Xét nghiệm và lấy mẫu y tế tại sân bay

Xét nghiệm và lấy mẫu y tế tại sân bay

  • Song song với quá trình cách ly được chỉ định, khách hàng còn được nhân viên y tế kiểm tra và xét nghiệm Covid – 19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế và Chính Phủ.
  • Với điều kiện là âm tính với mầm bệnh trong suốt 22 ngày cách ly, hành khách sẽ được trở về nơi lưu trú và tiếp tục theo dõi sức khỏe tỏng vòng 7 – 14 ngày tại nhà.
  • Giữ gìn ý thức cộng đồng bằng cách chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; chung tay bảo vệ sức khoẻ của cá nhân, gia đình, bạn bè.

Lời kết

Chuyến bay từ Singapore về Hà Nội hiện thời vẫn đang được cập nhật các thông tin về giá vé và những điều liên quan. Bạn đọc ngoài tham khảo lịch trình bay ở trên, chớ bỏ qua các quy định quan trọng về thủ tục nhập cảnh cũng như cách ly bạn nhé. Evaair chúc các bạn giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể trở về an toàn cùng với đồng bào Việt Nam thân thương.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi