Bỏ túi ngay chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn mới nhất

27/07/2021 Biên Tập

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn mới nhất. Theo thông tin mới nhất, Hàn Quốc và Việt Nam vẫn đang nối lại các chuyến bay từ đầu táng 8 đến tháng 9/ 2021. Đây là một cơ hội hiếm có đối với những ai đang có nguyện vọng từ về Việt Nam sau thời gian dài bị trì hoãn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Evaair để lên đường đến Việt Nam sớm bạn nhé.

Các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn mới nhất

Các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn mới nhất

Seoul và Sài Gòn – 2 thành phố hiện giờ ra sao?

Trước khi đến với thông tin về các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn, chúng ta hãy cùng lướt nhanh qua tin tức của Seoul và Sài Gòn – 2 thành phố đông dân của Hàn Quốc và Việt Nam để nắm bắt tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện tại nhé.

1. Tình hình dịch bệnh tại Seoul

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc vào ngày 9/7 vừa qua đã thông báo ghi nhận thêm 1.316 ca nhiễm Covid-19 – mức cao nhất kể từ đầu dịch. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng lên 164.028, trong đó có 2.036 ca tử vong.

Từ ngày 12/7, Seoul và các tỉnh lân cận đã bắt đầu được áp dụng biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt nhất từ trước tới nay trong vòng 2 tuần. Đồng thời Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực xét nghiệm COVID-19 trước nguy cơ bùng dịch mới nhất của mình.

Tình hình dịch bệnh tại Seoul, Hàn Quốc

Tình hình dịch bệnh tại Seoul, Hàn Quốc

Theo tường trình, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm nguy cấp như hiện tại tại Hàn Quốc, bao gồm:

  • Dân chúng chủ quan trong việc vừa được tiêm vaccine diện rộng, đồng thời khoảng thời gian xa cách lâu ngày khiến mọi người trở nên lơ là mất cảnh giác trong việc tiếp xúc gần với nhau.
  • Các hàng quán lơ là cảnh giác chống dịch. Đặc biệt là các quán bar, pub hoạt động náo nhiệt, sôi nổi trở lại.
  • Những nhân viên bất chấp các dấu hiệu phơi nhiễm của mình vẫn đến công ty làm việc. Từ đó lây cho cả công ty, rồi đến tòa nhà. Anhr hưởng sức khỏe của mọi người, đồng thời vô hình trung khiến virus phát tán nhanh.
  • Các chuyến bay quốc tế đến và đi mang theo những biến chủng có thời gian ủ bệnh và khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng.

2. Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn

Nói đến tình hình dịch bệnh hiện tại tại Sài Gòn, có thể nói rằng đang trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng. “Sài Gòn bệnh rồi” hay “Cố lên Sài Gòn” là những hastag được đề cấp nhiều nhất trên các trang thông tin, web site rộng khắp.

Trong bối cảnh tái bùng phát dịch bệnh như hiện tại trong đất nước Việt Nam, TP. HCM là nơi bùng phát nặng nhất với số ca nhiễm leo thang theo từng ngày. Đáp trả những dấu hiệu chuyển biến xấu này đối với an nguy sức khỏe cộng đồng, Sài Gòn đã đưa ra các biện pháp phòng chống đặc trị. Có thể kể đến các hoạt động phòng chống Sar-Covi hiện tại của Sài Gòn như sau:

Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn, Việt Nam

Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn, Việt Nam

  • Tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16+: Tiếp tục giãn cách xã hội. Kiểm soát nghiêm ngặt lưu lượng phương tiện giao thông luân chuyển; đặt giờ giới nghiêm cấm ra đường sau 18h…
  • Điều tra, truy vết, khoanh vùng những chuỗi lây nhiễm mới. Tiếp tục tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn doanh nghiệp, xã, phường, quận, huyện.
  • Mở thêm nhiều bệnh viện dã chiến cùng nhiều khu cách ly đặ biệt phục vụ điều trị bệnh cho người dân. Thêm nhiều đội ngũ y bác sĩ từ các tỉnh thành khác đến TP. HCM tiếp sức mùa dịch.
  • Ban bố chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, người bị dừng việc và các trường hợp đặc biệt khác vì dịch bệnh.
  • Tăng cường khử khuẩn trên diện rộng địa bàn TP. HCM.
  • Kiểm soát nghiêm ngặt hành trình “chạy xe về quê chống dịch” như một cơn lũ của người dân trong thời điểm hiện tại.
  • Tăng cường tầm soát dịch bệnh đối với các hành khách tham gia các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam…

Đón chào các chuyến bay hồi hương từ Seoul về Việt Nam

Chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn gần nhất đón người Việt hồi hương đã đóng vé vào cuối tháng 7 này. Nhưng bạn đọc chớ lo lắng, bởi lẽ lịch bay mới nhất bắt đầu từ tháng 8 đã được các hãng hàng không cập nhật rồi đây. Rồi thì ngay khi Evaair nhận được thông tin, đã sốt sắng mà chia sẻ ngay đến bạn đọc đấy. Cùng theo dõi ngay nhé.

1. Lịch bay đón người Việt

Lịch bay từ Seoul về Sài Gòn dành cho hạng hồi hương của người Việt diễn tiến như sau:

Chặng bay Lịch bay mới nhất Thời gian đăng ký về nước
Seoul – Việt Nam

(Vietjet Air)

5, 12, 30/8;

12, 25, 28/9

Trước ngày khởi hành từ 7 – 14 ngày

2. Việt Nam ưu tiên những đối tượng người Việt nào nhập cảnh?

Các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn là một tin mừng đối với đồng bào Việt Nam xa xứ nơi đất khách. Việt Nam mở cửa chào đón các trường hợp người Việt đang sinh sống và làm việc tại Seoul, Hàn Quốc như sau:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Hàn Quốc không có điều kiện hỗ trợ.
Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc cùng thân nhân của họ

Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc cùng thân nhân của họ

  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ xở kim chi vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Hàn Quốc không có khả năng về tài chính.

3. Người Việt nhập cảnh cần có giấy phép thông hành gì?

Để chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2

Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Đón chào các chuyến bay chuyên gia từ Seoul đến Việt Nam

Song song cùng các chuyến bay đón người Việt, là các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn đón chuyên gia. Từ đầu tháng 8 này đã có tận 3 – 4 chuyến như thế. Ngoài ra còn có thêm nhiều lịch bay mới nữa trong tháng 9 tháng 10 đấy. Các chuyên gia nước ngoài thân mến, nếu có nguyện vọng đến Việt Nam hãy tham khảo ngay lịch trình bay bên dưới nhé.

1. Lịch bay đón chuyên gia

Lịch bay từ Seoul về Sài Gòn chuyên chở chuyên gia nhập cảnh đến Việt Nam bao gồm các mốc thời gian:

Chặng bay Lịch bay mới nhất Ngày cuối đăng ký đặt vé
Seoul – Sài Gòn
(KE683)
5, 12, 19, 26/8;

2, 9, 16, 23, 30/9;

7, 14, 21, 28/10 (18h40)

Trước ngày khởi hành từ 9 – 10 ngày

2. Việt Nam ưu tiên những đối tượng chuyên gia nào nhập cảnh?

Các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn dành cho chuyên gia cũng được chính phủ Việt Nam ưu ái quan tâm. Tuy nhiên, để có thể nhập cảnh thuận lợi vào Việt Nam trong tình hình dịch bệnh như hiện tại, hành khách thuộc hạng chuyên gia phải nằm trong 2 trường hợp đăc biệt sau đây:

2.1. Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Người nước ngoài là chuyên gia lao động và chuyên gia ngoại giao

Người nước ngoài là chuyên gia lao động và chuyên gia ngoại giao

2.2. Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

3. Chuyên gia nhập cảnh cần có giấy phép thông hành gì?

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Chuyên gia từ Seoul về Sài Gòn có bảo hiểm y tế quốc tế

Chuyên gia từ Seoul về Sài Gòn có bảo hiểm y tế quốc tế

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Các lưu ý về chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn

Bạn đọc cần nắm rõ các lưu ý đặc beietj sau đây để có thể tham gia thuận lợi chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn trong mùa dịch bạn nhé. Các lưu ý quan trọng bao gồm lịch trình bay và giá vé, đó là:

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay có thể thay đổi.
Các lưu ý về chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn

Các lưu ý về chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn

  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành đối với chuyến chuyên gia, từ 7 – 10 ngày đối với chuyến hồi hương.
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Seoul về Sài Gòn giá tốt.
  • Giá vé máy bay từ Seoul về Sài Gòn chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay. Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.

Quy định về cách ly đối với hành khách từ Seoul đến Sài Gòn

Theo chỉ thị mới nhất từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, Ban lãnh đạo Việt Nam đã quyết định thực hiện cách ly đặc biệt đối với người từ nước ngoài đến Việt Nam. Cụ thể: quy định hành khách đáp xuống từ các chuyến bay quốc tế phải cách ly y tế dưới sự kiểm soát của chính quyền địa phương và Bộ Y Tế.

Đối với chỉ thị này, hành khách bắt buộc phải cách ly trong vòng 21 ngày, từ khi đáp xuống sân bay cho đến sáng ngày 22 kết thúc cách ly và nhận được xác nhận về tình trạng sức khỏe của mình. Cụ thể quá trình cách ly ấy là:

1. Tại sân bay

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Từ khu vực lối đi vào từ cửa xe buýt, hành khách sẽ được phân luồng, lựa chọn ngẫu nhiên để đến bàn ghi thông tin khai báo.
Nhân viên y tến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi

Nhân viên y tến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi

  • Để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, ghi tên đánh dấu vào ống chứa mẫu xét nghiệm.
  • Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

2. Tại khách sạn

Sau khi xét nghiệm và lấy mẫu, đồng thời chứng nhận âm tính với Sar-Covi, những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế.

Trong 21 ngày này, hành khách sẽ được hỗ trợ:

  • Thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
Dịch vụ khử trùng đặc biệt tại khu vực tham gia cách ly

Dịch vụ khử trùng đặc biệt tại khu vực tham gia cách ly

  • Dịch vụ khử trùng đặc biệt.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.

Song song với quá trình cách ly được chỉ định, khách hàng còn được nhân viên y tế kiểm tra và xét nghiệm Covid – 19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế và Chính Phủ. Theo đó, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

3. Tại nhà

Vào ngày cuối cùng của quá trình cách ly y tế (trưa ngày 22), quý khách sẽ được trả phòng và trả tự do trở về nơi lưu trú trên địa bàn TP.HCM vào ngày này. Với điều kiện là âm tính với mầm bệnh trong suốt 22 ngày cách ly. Sau khi trở về nơi lưu trú, quý khách còn cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Cách ly an toàn cùng combo hỗ trợ cách ly của Vietnam Booking

Để có thể đảm bảo ghế ngồi trên các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn, như trước đó đã nói, hành khách cần bảo đảm phải đăng ký sẵn sàng công văn cách ly cùng địa chỉ cách ly 21 ngày cụ thể. Tuy nhiên tìm kiếm địa chỉ cách ly không phải là điều dễ dàng. Hiểu được điều đó, Vietnam Booking – đại lý vé máy bay, khách sạn uy tín toàn quốc đã tạo ra các gói combo cách ly phục vụ khách hàng trong mùa dịch. Cụ thể như sau:

Cách ly an toàn cùng combo hỗ trợ cách ly của Vietnam Booking

Cách ly an toàn cùng combo hỗ trợ cách ly của Vietnam Booking

1. Combo 1 – Vé máy bay về Việt Nam: với dịch vụ này hành khách không chỉ được tư vấn lịch bay về Việt Nam mà còn được hỗ trợ thủ tục nhập cảnh trong mùa dịch;

2. Combo 2 – Vé máy bay về Việt Nam + khách sạn cách ly: dịch vụ này sẽ bao gồm trọn gói các dịch vụ:

  • Vé máy bay về nước.
  • Xét nghiệm Covid-19 trong thời gian cách ly.
  • Khử trùng tại khu vực sân bay.
  • Xe đưa đón từ sân bay về khách sạn.
  • Dịch vụ nghỉ dưỡng, cách ly tại khách sạn trong thời gian 14 ngày cách ly.
  • Các bữa ăn dinh dưỡng mỗi ngày + nước uống cùng với một số dịch vụ tiện ích tại khách sạn.

3. Combo 3 – Vé máy bay đến Việt Nam + Công văn nhập cảnh + visa Việt Nam + khách sạn cách ly: dịch vụ này bao gồm trọn gói các dịch vụ vé máy bay, thủ tục nhập cảnh và cách ly khách sạn.

Lời kết

Các chuyến bay từ Seoul về Sài Gòn đang ngày càng được cập nhật nhiều hơn. Bạn đọc thân mến của chúng tôi cùng người thân đang có ý định về nước, đừng ngại ngần liên hệ với Evaair hoặc Vietnambooking để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Và hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt bạn nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi