Bình Dương cách ly F0 tại nhà, đề nghị mở thêm khách sạn cách ly và bệnh viện hồi sức

25/09/2021 Biên Tập

Với số lượng ca nhiễm Covid tăng nhanh chóng trong làn sóng dịch thứ 4 lần này, Bình Dương hiện đang là địa phương có số lượng mắc Covid cao thứ 2 cả nước sao Tp Hcm. Với số lượng ca nhiễm này hiện tại các bệnh viện dã chiến, các khách sạn cách ly đã quá tải nên UBND Bình Dương đã cho phép cách ly F0 tại nhà và đề nghị Bộ Y tế mở rộng thêm bệnh viện hồi sức và khu khách sạn cách ly.

Ngày 5.8, Sở Y tế Bình Dương đang bắt đầu thực hiện thí điểm cách ly F0 tại nhà. Đây là giải pháp trước tình thế số ca mắc ở 9 huyện, thị xã thành phố đều tăng. 

triển khai cách ly tại các khách sạn ở bình dương

Bình dương để nghị mở rộng thêm danh sách khách sạn cách ly Bình Dương

Việc thực hiện cách ly F0 tại nhà với nhiều điều kiện bắt buộc là khu ở phải cô lập người xung quanh. Với những người dân ở trong chung cư hay nhà trọ, những nơi không đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID- 19 sẽ không được cách ly tại nha. Các đối tượng này phải đến các bệnh viện dã chiến hoặc chủ động liên hệ đến các khách sạn được xét duyệt để cách ly.

>> Đặt khách sạn cách ly Bình Dương tại đây

Thêm vào đó các đối tượng F0 được xem xét thí điểm cách ly tại nhà phải không có triệu chứng, không có bệnh nền và tải lượng virus dưới  ngưỡng phát hiện

Sở Y tế Bình Dương yêu cầu đơn vị phối hợp để kiểm tra giám sát việc thực hiện cách ly, tuân thủ quy định và theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm.

Cho đến nay, tỉnh Bình Dương đang đã ghi nhận hơn 22.000 ca bệnh mắc COVID-19. Số bệnh nhân hiện đang điều trị là 8.062. Trong đó có 112 phụ nữ mang thai, 124 người trên 65 tuổi, 323 người có bệnh lý nền và hiện có 397 người bệnh có diễn biến nặng.Tính đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có đến 136 bệnh nhân tử vong, 3.595 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

khách sạn cách ly bình dương

Ngoài việc yêu cầu các khách sạn tự nguyện tham gia làm khu cách ly y tế thì UBND Bình Dương dũng đề nghị mở một Bệnh viện Hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 Bình Dương với quy mô 500 giường. Địa điểm dự kiến đặt tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bình dương đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như xét nghiệm tầm soát, thiết lập bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân nặng… Tuy nhiên, tỉnh đang trong tình trạng quá tải do số lượng ca nhiễm nhiều. Bệnh nhân COVID-19 có diễn biến nặng tăng.

Việc thành lập Bệnh viện Hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 Bình Dương với quy mô 500 giường là yêu cầu cấp thiết hiện nay nhằm giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Liên hệ 1900 4698 để được tư vấn đặt phòng khách sạn cách ly Bình Dương 14 ngày trọn gói và nhanh chóng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi